Man City sẽ 'nhấn chìm' Sheffield trên thánh địa Etihad

Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, chỉ phải tiếp đón đội bóng ở nhóm trụ hạng là Sheffield cùng với lợi thế sân nhà Etihad, Man City được dự đoán sẽ có trận đấu dễ dàng để quay trở lại đường đua vô địch.

Sau khi để thua Aston Villa với tỷ số 0-1 ở vòng 16, Man City có lại niềm vui chiến thắng 2-1 trước Luton. Tuy nhiên, chiến thắng đó lại đặt ra nhiều dấu hỏi về phong độ của nhà đương kim vô địch khi đã phải rất vất vả để giành chiến thắng trước đội bóng áp chót. Và rồi, "The Citizens" lại làm người hâm mộ thất vọng khi bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 ở vòng 18 và trượt khỏi top 4 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, sau khi đoàn quân HLV Pep Guardiola được nghỉ thi đấu một trận gặp Brentford thì thể lực đã được đảm bảo. Quay trở lại hành trình bảo vệ ngôi vương, Man City thể hiện bản lĩnh của mình khi lội ngược dòng trước Everton với tỷ số 3-1 và chính thức trở lại top 4.

Nhà đương kim vô địch đang quay trở lại đường đua.

Hiện, Man City đang có 37 điểm, thua ngôi đầu bảng Liverpool 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Như vậy có nghĩa nếu thắng Sheffield thì khoảng cách giữa hai đội chỉ còn hai điểm, mùa giải mới chỉ diễn ra được một nửa nên chuyện Man City bứt tốc vượt lên là điều có thể xảy ra.

Bất lợi duy nhất cho Man City ở trận đấu tối 30/12 chính là sự vắng mặt của hai chân sút chủ lực là Erling Haaland và Doku. Tuy nhiên trước một Sheffield đang xuống tinh thần thì HLV Pep Guardiola không quá lo lắng về việc thiếu vắng hai chân sút này.

Bên kia chiến tuyến, Sheffield vừa trở lại giải đấu cao nhất nước Anh và cũng là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé rớt hạng. Hiện tại, đoàn quân của HLV Paul Heckingbottom mới chỉ giành được 9 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng. "The Blades" là đội bóng có hàng công và thủ yếu nhất mùa giải khi chỉ ghi được 15 bàn nhưng để thủng lưới 47 bàn.

Sheffield là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé xuống hạng.

Ở vòng 20, phải hành quân làm khách trên thánh địa Etihad của Man City, một kết quả thất bại của Sheffield là điều quá rõ ràng. Trước một Man City đang quá mạnh và chênh lệch đẳng cấp, Sheffield sẽ phải đối diện với cơn mưa bàn thắng.

Nếu xét về thành tích đối đầu thì Man City đang áp đảo hoàn toàn Sheffield. Trong lịch sử đối đầu, hai đội từng gặp nhau 103 lần, Man City thắng 46 trận, hòa 29 và thua 28. Nếu chỉ tính 5 trận gần nhất thì Man City toàn thắng cả 5 trận, ghi tổng cộng 8 bàn để thủng lưới hai bàn.

Xét về thành tích đối đầu thì Man City đang áp đảo hoàn toàn Sheffield.

Thông tin lực lượng, Man City sẽ không có sự phục vụ của Erling Haaland, Doku và trung vệ John Stones vì chấn thương. Bên kia sân, Sheffield United, Egan, Davies, Jebbison và Basham vẫn đang trong giai đoạn dưỡng thương. Trong khi đó, Ahmedhodzic và Hamer buộc phải vắng mặt vì án treo giò.

Đội hình dự kiến Man City và Sheffield United

Man City (4-2-3-1): Ederson; Walker, Ake, Dias, Gvardiol; Akanji, Rodri; Silva, Foden; Grealish, Alvarez

Sheffield United (4-4-2): Foderingham; Robinson, Ahmedhodzic, Trusty; Baldock, Souza, Brooks, Larouci; McAtee, Archer; McBurnie

Man City đang chiếm quá nhiều lợi thế trước Sheffield United. Họ được lịch sử ủng hộ, được chơi trên sân nhà cùng phong độ tốt hơn nên việc giành trọn vẹn được ba điểm là điều hiển nhiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.