Man City thua trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh

NGOẠI HẠNG ANH: Lần đầu tiên ở Premier League mùa giải 2023-2024, Man City chấp nhận 'phơi áo' trước Wolverhampton với tỷ số 1-2 và đây cũng là trận thua đầu tiên của Man City ở mùa giải này.

Trong 6 lần gặp nhau ở 3 mùa giải trước, Man City toàn thắng và ghi tổng cộng 19 bàn thắng, thủng lưới 3 lần trước đối thủ này. Vì quá tự tin với những chiến thắng của mùa giải trước, Man City có phần chủ quan khi đá trên sân đối phương và nhất là khi ra sân trong tình thế huấn luyện viên Pep Guardiola bị cấm chỉ đạo.

HLV Guardiola ngồi trên khán đài sân Molineux vì bị cấm chỉ đạo theo quy định mới trong trận vòng 7 Ngoại hạng Anh giữa Man City với chủ nhà Wolves ngày 30/9.

Wolverhampton chỉ có một cú sút duy nhất trong cả hiệp đấu đầu tiên và bị hậu vệ đối phương cản lại. Dù vậy, điều thú vị là chính đội chủ nhà lại dẫn trước Man City ở phút 13.

Man City ép sân, nhưng bế tắc. Họ chỉ tung ra được 2 pha dứt điểm trúng đích trong hiệp đấu đầu tiên và không thể có bàn gỡ hòa. Hệ thống phòng ngự đông người của Wolverhampton gây ra nhiều khó khăn cho đội khách. Erling Haaland hoàn toàn mờ nhạt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Haaland bị trung vệ Wolves Craig Dawson ngăn cản trong một pha đi bóng trên sân Molineux ngày 30/9.

Đội đương kim vô địch phải nhờ tới tình huống đá phạt đền mới có bàn gỡ hòa. Dù vậy, hàng thủ dâng cao đầy sơ hở của Man City khiến họ nhận bàn thua không lâu sau đó. Hwang Hee-chan tận dụng khoảnh khắc lúng túng của đối thủ để ghi bàn, đưa Wolverhampton vượt lên lần thứ hai.

Số liệu thống kê trận đấu giữa Wolver và Man City

Man City dốc toàn lực tấn công. Trong khi đó, đội hình 11 cầu thủ phòng ngự của Wolverhampton vẫn duy trì khối vững chắc để vô hiệu hóa tất cả các phương án phối hợp của đội khách đến gần vòng cấm.

Man City không thể ghi bàn và thua trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Có lẽ giai đoạn này không mấy may mắn với Man City, khi hồi giữa tuần, CLB bóng đá danh tiếng này của nước Anh cũng vừa thua Newcastle ở Cúp Liên đoàn Anh.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.