Mãn nhãn triển lãm nghệ thuật Hokusai đầu tiên tại Việt Nam

Mở cửa từ ngày 12/8 – 12/10 tại TP.HCM, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai – danh họa hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật.

Chuyển động 360 độ nhờ công nghệ hiện đại, kết hợp với ánh sáng và âm nhạc đặc trưng như tiếng cổ cầm Koto, Shamisen và trống Taito khiến cho những kiệt tác của danh họa Hokusai như  sống dậy. Từng ngọn sóng cuồn cuộn, đàn cá bơi lội trên các bức tường và trải dài dưới sàn, những nàng Geisha nhảy múa, giúp người xem thỏa mãn mọi giác quan.

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai.

Bạn Lê Nguyễn Diễm My - thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhận xét: “Triển lãm rất đẹp, có sự đầu tư và có rất nhiều chỗ check in đẹp. Các bạn trẻ đến đây rất nhiều và triển lãm này đáng để đến. Cơ hội cho sinh viên có thể trải nghiệm đa giác quan mà không tốn nhiều chi phí”.

Bạn Trần Thị Quỳnh Nga - thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương: “Đúng như cái tên triển lãm đa giác quan, triển lãm này mình vừa có thể thưởng thức âm nhạc và chiêm ngưỡng những bức tranh của họa sĩ lừng danh, em cảm thấy rất thú vị”.

Từng ngọn sóng cuồn cuộn, đàn cá bơi lội trên các bức tường và trải dài dưới sàn, những nàng Geisha nhảy múa, giúp người xem thỏa mãn mọi giác quan.

Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai có không gian 1.500m2. Các khu vực được bố trí riêng biệt với các thiết kế và chất liệu đậm chất Nhật Bản, trưng bày các bộ tranh khác nhau của danh họa Hokusai, trong đó có nhiều tác phẩm nổi bật như Sóng lừng, Núi Phú Sĩ đỏ…

Đặc biệt, các khung tranh được tích hợp công nghệ 3D Mapping, AR khiến người xem “vỡ òa” vì thích thú.

Ngoài ra, tại triển lãm, khách tham quan còn có cơ hội tìm hiểu về nghệ thuật in mộc bản Nhật Bản, cuộc đời sáng tác và những câu nói để đời của danh họa Hokusai - biểu tượng vĩ đại của nghệ thuật Phù thế. (Phù thế là tên gọi dành cho là một trào lưu hội họa cực thịnh tại Nhật Bản xuyên suốt thế kỷ 17-19. Nghệ thuật tranh khắc gỗ Nhật Bản được gọi là Ukiyo-e, ghép từ “ukiyo” (thế giới phù hoa, kỳ ảo) và “e” (hình).

Triển lãm mở cửa miễn phí từ ngày 12/8 – 12/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị xã Sơn Tây nay thuộc thành phố Hà Nội là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử. Trong suốt chiều dài phát triển của minh thị xã Sơn Tây luôn giữ vai trò quan trọng, là một trong bốn vùng đất phên giậu của Thăng Long - Hà Nội, là trung tâm của xứ Đoài và nay được coi là thành phố di sản của Thủ đô.

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền Hát Môn (thuộc xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội).

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình "Vui tết Trung thu 2024" diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 15/9.

Festival thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 sẽ diễn ra tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch của Hà Nội từ ngày 12 đến 15/9.

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024) dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 6/10/2024.

Ngày hội "Truy tìm Vua Tiếng Việt" vừa được tổ chức trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" đã quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.