Man Utd vs Liverpool: cơ hội cuối cho 'bầy quỷ đỏ'

Trận đấu tứ kết với Liverpool tại FA Cup diễn ra vào lúc 22h45 tối nay (17/3) là cứu cánh duy nhất cho Manchester United khỏi một mùa giải trắng tay. Chính vì vậy, họ sẽ làm mọi cách để vượt qua dù phải đối mặt với Liverpool - đội bóng mà không ai muốn gặp vào lúc này.

Manchester United đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh, Champions League và cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh gần như bằng 0. Điều đó khiến trận đấu với Liverpool không chỉ là trận đấu kinh điển của bóng đá Anh mà còn mang ý nghĩa quan trọng với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Để củng cố thêm niềm tin cho người hâm mộ "bầy quỷ đỏ", HLV Erik Ten Hag đã mang tới tin vui khi hàng loạt ngôi sao đội bóng trở lại tập luyện như Mason Mount, Rasmus Hojlund, Harry Maguire và Aaron Wan – Bissaka có đủ thể lực để ra sân trước thềm trận đại chiến vào tối 17/3.

Manchester United chỉ có được hai chiến thắng trước Liverpool trong 10 cuộc đối đấu gần nhất (Nguồn: This is Anfield)

Chiến lược gia người Hà Lan chia sẻ tình hình lực lượng: “Hàng loạt trụ cột đã trở lại sau chấn thương. Một số cầu thủ tập luyện từ đầu tuần. Hiện tại, các cầu thủ đều sẵn sàng ra sân.”

Đáng chú ý trong số này không thể không nhắc tới Rasmus Hojlund, tiền đạo sở hữu cho mình 8 bàn thắng trong 6/7 trận đấu gần nhất của đội bóng trước khi gặp chấn thương. Kể từ khi gia nhập đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, cầu thủ người Đan Mạch đóng góp 13 bàn thắng và hai kiến tạo trên mọi đấu trường.

Trái ngược với Manchester United thì Liverpool đang hướng tới cú ăn bốn trong mùa giải cuối của HLV Jurgen Klopp. Tuy nhiên không vì vậy mà chiến lược gia người Đức cho rằng Liverpool được đánh giá cao hơn nửa đỏ thành Manchester ở trận đấu tối nay, đặc biệt khi phải hành quân đến Old Trafford. “Chắc chắn sẽ không phải một trận đấu dễ dàng. Cuộc đối đấu này luôn mang ý nghĩa đặc biệt với 2 đội. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất. Không có gì để đảm bảo cho một chiến thắng. Đó là cách chúng tôi nhìn nhận và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.”, HLV Jurgen Klopp phát biểu trước trận.

Trước thềm trận đấu với Manchester United, lực lượng mà HLV Jurgen Klopp có trong tay vẫn chưa trọn vẹn khi Ibrahim Konate bỏ ngỏ khả năng ra sân. Trong khi Allison Becker, Trent Alexander – Arnold, Curtis Jones và Diogo Jota chỉ có thể trở lại sau quãng FIFA Days.

Trận đấu tứ kết giữa Manchester United và Liverpool tại Old Trafford sẽ diễn ra vào lúc 22h45 tối nay 17/3.

10 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Manchester United và Liverpool trong các trận đấu chính thức:

1. Lượt đi Ngoại hạng Anh 23/24: Liverpool 0–0 Manchester United

2. Lượt về Ngoại hạng Anh 22/23: Liverpool 7-0 Manchester United

3. Lượt đi Ngoại hạng Anh 22/23: Manchester United 2-1 Liverpool

4. Lượt về Ngoại hạng Anh 21/22: Liverpool 4-0 Manchester United

5. Lượt đi Ngoại hạng Anh 21/22: Manchester United 0-5 Liverpool

6. Lượt về Ngoại hạng Anh 20/21: Manchester United 2-4 Liverpool

7. FA Cup 20/21: Manchester United 3-2 Liverpool

8. Lượt đi Ngoại hạng Anh 20/21: Liverpool 0-0 Manchester United

9. Lượt về Ngoại hạng Anh 19/20: Liverpool 2-0 Manchester United

10. Lượt đi Ngoại hạng Anh 19/20: Manchester United 1-1 Liverpool
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

Chiến thắng trước U23 Hàn Quốc trên chấm phạt đền ở trận tứ kết 2 VCK U23 châu Á 2024 giúp Indonesia tiếp tục tạo nên cột mốc lịch sử mới cho nền bóng đá nước này, khi lần đầu tiên họ ghi tên vào trận bán kết của giải đấu.

Chiếc cúp Euro 2024 đã được đưa đến sân vận động Olympic Berlin vào giữa tuần này, trong sự kiện rước cúp của giải đấu qua nhiều thành phố tại nước chủ nhà Đức. Chiếc cúp này được đưa đến Stuttgart hồi tháng trước.

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của CLB Barcelona đã thay đổi quyết định từ chức vào cuối mùa giải năm nay và đồng ý ở lại dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan mùa giải 2024/2025 - nguồn tin từ một phát ngôn viên của Câu lạc bộ xác nhận.

Manchester City sẽ không có được sự phục vụ của Erling Haaland khi thi đấu với Brighton Hove Albion tại vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng mai (26/4). Khi mà nửa xanh thành Man đang nỗ lực chạy đua nước rút để có thể giành chức vô địch thứ tư liên tiếp tại giải đấu hàng đầu nước Anh, thì đây là một tổn thất đáng lo ngại.

Những lượt đấu sớm tại giải Ligue 1 đã diễn ra. Đáng chú ý, CLB Paris Saint Germain đang cho thấy màn chạy đua nước rút đến ngôi vô địch đầy ấn tượng khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ khép lại.