Man Utd vs Liverpool đứng dậy sau cú sốc?

Liên tục đánh rơi những điểm số trong những phút cuối ở hai vòng đấu gần nhất khiến cơ hội chen chân vào top 4 của Manchester United càng trở nên xa vời. Tuy nhiên khi mọi thứ vẫn còn đó, thầy trò Erik Ten Hag cần phải sốc lại tinh thần để đón tiếp một Liverpool đang sẵn sàng san phẳng mọi vật cản trên đường đến ngôi vương của Ngoại hạng Anh.

Để thủng lưới trước Brentford trong những giây cuối rồi phải nhận trận hòa 1-1. Nhưng nó vẫn chưa đau bằng cách họ để Chelsea ngược dòng trong hai phút cuối của thời gian đá thêm để nhận thất bại chung cuộc 3-4.

“Chúng tôi đã đánh rơi 5 điểm. Sự mất tập trung ở những phút cuối khiến đội bóng trả giả đắt. Mỗi vòng đấu còn lại của mùa giải, những điểm số càng trở nên có giá trị. Sẩy chân là điều không nên xuất hiện. Chúng tôi cần tận dụng từng trận đấu để kiếm những điểm số và bắt kịp với top 4. Mọi chuyện sẽ chẳng dễ dàng nhưng toàn đội sẽ không từ bỏ”, HLV Erik Ten Hag tỏ ra tiếc nuối khi nhắc lại về thất bại hồi giữa tuần trước Chelsea.

HLV Erik Ten Hag đánh bại Jurgen Klopp ở hai trận đấu gần nhất tại Old Trafford.
Nguồn: This is Anfield

Tâm lý hiện tại của các cầu thủ Manchester United chắc hẳn không thể ổn nếu nhìn vào cách họ đánh mất những điểm số. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan tin các học trò của mình sẽ sớm lấy lại được tinh thần. “Chúng tôi cần lấy lại năng lượng và bước vào trận với tâm trạng tích cực. Những kết quả gần đây có thể khiến các cầu thủ không kìm được sự tức giận nhưng điều đó chỉ khiến họ trở nên tệ hơn. Chúng tôi cần để lại sai lầm phía sau và hướng về trận đấu với Liverpool”, HLV 54 tuổi tỏ ra lạc quan trước khi tiếp đón Liverpool.

Một yếu tố nữa cũng giúp Manchester United tự tin hơn trong trận đấu tối nay là việc đối thủ cạnh tranh một vị trí trong top 4 Aston Villa để sẩy chân trước Brentford. Hiện tại khoảng cách giữa hai đội đang là 12 điểm và Aston Villa thi đấu nhiều hơn hai trận. Nếu Bruno Fernandes và các đồng đội giành được điểm số tối đa thì hai đội chỉ còn cách nhau 6 điểm và vẫn còn tới 6 vòng đấu để Manchester United tạo nên cuộc lội ngược dòng.

Manchester United tiễn Liverpool khỏi FA Cup sau chiến thắng 4-3 ở cuộc đối đầu mới nhất. Nguồn: This is Anfield.

Về phần Liverpool, được đánh giá là một trong ba đội đua vô địch có lịch thi đấu thuận lợi nhất. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp lại không nghĩ vậy. “Tôi kiểm tra lại lịch thi đấu khi có nhiều người bảo chúng tôi có lợi thế. Tôi không hiểu sao họ lại nghĩ như vậy. Có thể tôi đang hơi tiêu cực nhưng tất cả đối thủ còn lại đều là những cái tên khó nhằn. Dù vậy có là ai đi chăng nữa thì chúng tôi luôn sẵn sàng. Hãy chờ xem chúng tôi có thể làm gì”, HLV người Đức cho biết,

Chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Brighton vào đêm qua khiến Liverpool tạm thời mất ngôi đầu vào tay của thầy trò HLV Mikel Arteta với một điểm kém hơn. Nếu không có được chiến thắng, quyền tự quyết sẽ không còn trong tay thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Trước trận đấu vào tối nay, lực lượng của hai đội gần tương tự như trận đấu tại FA Cup cách đây ba tuần. Ngoài sự trở lại của Ibrahim Konate thì các trụ cột khác của Liverpool như Allison, Trent Alexander Arnold hay Diogo Jota đều vắng mặt. Bên phía Manchester United, ngoài sự mất mát nơi hàng thủ khi Victor Lindelof, Lisandro Martinez và Luke Shaw không thể ra sân thì các cầu thủ còn lại đều khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân vào tối 7/4.

Trận đấu giữa Manchester United và Liverpool trong khuôn khổ vòng 32 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h30 trên SVĐ Old Trafford

 10 chuyến làm khách gần nhất của Liverpool tới Old Trafford:

 1. FA Cup 23/24: Manchester United 4-3 Liverpool

 2. Lượt đi Ngoại hạng Anh 22/23: Manchester United 2-1 Liverpool

 3. Lượt đi Ngoại hạng Anh 21/22: Manchester United 0-5 Liverpool

 4. Lượt về Ngoại hạng Anh 20/21: Manchester United 2-4 Liverpool

 5. FA Cup 20/21: Manchester United 3-2 Liverpool

 6. Lượt đi Ngoại hạng Anh 19/20: Manchester United 1-1 Liverpool

 7. Lượt về Ngoại hạng Anh 18/19: Manchester United 0-0 Liverpool

 8. Lượt về Ngoại hạng Anh 17/18: Manchester United 2-1 Liverpool

 9. Lượt về Ngoại hạng Anh 16/17: Manchester United 1-1 Liverpool

 10. Lượt về Europa League 15/16: Manchester United 1-1 Liverpool

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chiều 5/5, tân HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam, ông Kim Sang Sik, đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) tới Hà Nội để bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước Cadiz cùng thất bại 2-4 của Barcelona trước Girona giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lần thứ 36 trong lịch sử lên ngôi vô địch của La Liga sớm 4 vòng đấu.

Rạng sáng nay (4/5) theo giờ Việt Nam, đã diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng 32 giải bóng đá VĐQG Đức. Cả 2 CLB Hoffenheim và RB Leipzig đều rất quyết tâm giành được chiến thắng. Thế nhưng cả 2 đều không đạt được mong muốn của mình.