Mạng lưới điện của Nga tiếp tục bị tấn công

Thống đốc Vùng Bryansk của Nga, ông Aleksandr Bogomaz cho biết sáng 30/9, một trạm biến áp ở khu vực này đã bị tấn công, gây mất điện tại một ngôi làng cách biên giới Ukraine khoảng 20 km về phía bắc.

"Do cuộc tấn công của Ukraine ở làng Pogar, nguồn điện đã bị gián đoạn”, ông Bogomaz viết trên Telegram lúc 1 giờ sáng giờ địa phương, đồng thời cho biết thêm rằng không có thương vong xảy ra.

Trạm biến áp bị UAV của Ukraine tấn công rạng sáng 30/9

Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa bình luận về vụ tấn công được cho là nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự. Một số kênh tin tức Telegram của Nga đã đăng tải đoạn video cho thấy trạm biến áp bốc cháy, nhưng các quan chức không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về vụ việc hoặc xác nhận liệu vụ tấn công có phải do máy bay không người lái gây ra hay không.

Vài giờ sau, Thống đốc Vùng Belgorod cho biết các đơn vị phòng không Nga đã đánh chặn một số ‘mục tiêu thù địch’. Bộ Quốc phòng Nga sau đó cho biết thêm, Ukraine đã bắn 9 quả tên lửa từ hệ thống BM-27 Uragan, tất cả đều bị phá hủy trên không.

Trước đó một ngày, quân đội Nga đã bắn hạ 10 máy bay không người lái (UAV) trên khu vực Kursk lân cận, nhưng một trong số các UAV của Ukraine đã rơi trúng một trạm biến áp điện, gây mất điện cục bộ.

Mạng lưới điện của Nga là mụ tiêu tấn công mới của UAV Ukraine

Các khu vực nằm giáp biên giới Nga – Ukraine như Kursk, Bryansk và Belgorod, cũng như bán đảo Crimea và thủ đô Moscow, thường xuyên bị tấn công bằng máy bay không người lái kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Các quan chức Nga vẫn cáo buộc Kiev âm mưu phá hoại các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân.

Trong những tháng gần đây, Kiev đã tăng cường hơn nữa các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, trong bối cảnh cuộc phản công trên bộ của Ukraine được phát động vào đầu tháng 6 vẫn chưa mang lại bước đột phá nào mang tính quyết định trên chiến trường./.

(Theo RT - TASS)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.