Mang Tết đủ đầy đến đoàn viên, người lao động

Hôm nay (25/1), Thường trực Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến thăm, nắm bắt tình hình quan hệ lao động tại một số doanh nghiệp và tặng quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm, chăm lo này đã mang đến niềm vui lớn cho người lao động khi Tết nguyên đán đã cận kề.

Chị Nguyễn Thị Ngọc, nhân viên công ty TNHH MTV nước sạch Hà lại mắc căn bệnh ung thư đại tràng ở tuổi gần 40. Chị đã 12 lần điều trị hóa chất, con trai chị cũng mắc rối loạn phổ tự kỷ, gần 10 tuổi chưa có ngôn ngữ. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng chị vẫn luôn lạc quan và nỗ lực trong công việc. Hiện nay, chị Ngọc đang được ở trong căn nhà ở xã hội do người thu nhập thấp và thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp công đoàn. Năm nay, chế độ thưởng Tết của công ty cao gấp rưỡi năm ngoái khiến chị Ngọc rất phấn khởi. Niềm vui như càng nhân lên khi hôm nay chị nhận được món quà và lời động viên của Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội.

Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao quà Tết cho công nhân sáng 25/1.

Công nhân trẻ Nguyễn Văn Anh, sinh năm 2000, quê ở tỉnh Nghệ An lên Hà Nội lập nghiệp khi vừa tròn 18 tuổi. Bố mất sớm, mẹ lại thường xuyên đau yếu, anh trở thành trụ cột chính trong gia đình khi phải lo cho cả mẹ và em trai ở quê nhà. Đồng lương công nhân ít ỏi, lại phải thuê nhà, trả các khoản phụ phí nên anh vẫn chưa nghĩ đến sắm sửa Tết. Chính vì thế, sự hỗ trợ, động viên và món quà của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội vào thời điểm này chính là một động lực lớn cho anh và những công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi nắm bắt tình hình quan hệ lao động từ phía các doanh nghiệp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đánh giá, thời gian qua mặc dù chịu ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế, nhưng các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động; Công đoàn Công ty đã phát huy được vai trò chăm lo cho đoàn viên, người lao động và triển khai các hoạt động bài bản, nề nếp, phù hợp với điều kiện thực tế tại doanh nghiệp; lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, ủng hộ hoạt động công đoàn… Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024 sắp tới, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội gửi lời chúc năm mới tốt lành đến tập thể lãnh đạo, công nhân viên các doanh nghiệp và đề nghị đoàn viên, công nhân lao động quay trở lại làm việc đầy đủ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Quang Thanh tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH sản xuất phụ tùng Yamaha Motor Việt Nam.

Tại Chương trình, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố đã trao tặng cho mỗi doanh nghiệp một thùng quà Tết và 50 suất quà cho 50 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350.000 đồng). Những món quà không lớn về vật chất nhưng đó là động lực tinh thần làm ấm lòng người lao động khi Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc đã đến rất gần./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 21 đoạn qua 4 huyện, thị xã ở Hà Nội, dài khoảng 25km, với vốn đầu tư hơn 18.700 tỉ đồng.

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết những tháng đầu năm 2024, Bộ tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chi trả trợ cấp xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch.