Mạng xã hội Việt góp phần đảm bảo an ninh mạng

Trong thời đại 4.0 việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin, kết nối và giao lưu đã trở nên quen thuộc. Bên cạnh những tiện ích, mạng xã hội cũng là mảnh đất để nhiều đối tượng dễ dàng lợi dụng truyền tải thông tin với ý đồ xấu. Quản lý thông tin trên mạng xã hội cũng gặp nhiều khó khăn khi các mạng xã hội nước ngoài không có máy chủ đặt tại Việt Nam, việc tuân thủ luật pháp của Việt Nam rất hạn chế.

Trong những năm gần đây, việc ra đời các mạng xã hội made in Vietnam góp phần hỗ trợ Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý các thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật trên mạng, bên cạnh đó cũng hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Sáng 10/12, tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vừa diễn ra lễ ra mắt Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống Vdiarybook và hệ sinh thái hỗ trợ chuyển đổi số cho các tổ chức, cá nhân cho doanh nghiệp Vzone Technology. Vdiarybook chú trọng tích hợp các nội dung giáo dục lịch sử truyền thống, quảng bá văn hoá Việt Nam. Được sáng lập và quản lý bởi doanh nghiệp Việt, Vdiarybook sẽ là nền tảng xã hội an toàn, bảo mật và cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) nằm trong phạm vi chỉ giới đường đỏ, thực hiện trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa.

Quận Tây Hồ vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận giai đoạn 2019 - 2024.

Sáng 10/5, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Công Thương Hà Nội năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Tháng Công nhân, đồng thời, thúc đẩy phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động thành phố.

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được chính thức công bố. Bản quy hoạch được đánh giá là có ý nghĩa lớn trong việc tạo khí thế mới cho vùng kinh tế có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng để tạo đột phá phát triển nhanh, bền vững cho đất nước.