Manhattan – Nguồn cảm hứng cho tuần lễ thời trang New York

Tuần lễ thời trang New York mùa Thu Đông đang diễn ra tại thành phố sôi động nhất nước Mỹ, với sự góp mặt của gần 50 thương hiệu bao gồm Carolina Herrera, Tommy Hilfiger và Brandon Maxwell.

Trong khuôn khổ sự kiện mỗi ngày đều diễn ra trình diễn các bộ sưu tập thời trang đặc sắc. Đối với bộ đôi nhà thiết kế Mark Badgley và James Mischka của hãng thời trang Badgley Mischka, khu đô thị Manhattan của New York đã trở thành nguồn cảm hứng mới.

Bộ sưu tập mới nhất được trình làng tại tuần lễ thời trang năm nay thể hiện những trải nghiệm của chính các nhà thiết kế khi lần đầu tiên đến New York vào những năm 1980, với những nhân vật xã hội mang tính biểu tượng của thời đại đó.

Manhattan – Nguồn cảm hứng cho tuần lễ thời trang New York

Nhiều thiết kế được lấy cảm hứng từ sự sang trọng và trang nhã của Đại lộ Park giữa thế kỷ trước, những tòa nhà chọc trời bằng kính, và những hành lang được trang trí bằng nhung và hoa toát lên vẻ sang trọng.

Điểm nhấn của bộ sưu tập là các trang phục mang gam màu trung tính như màu đen, màu ánh kim, hoặc những bộ váy màu sắc nổi bật. Tuần lễ thời trang New York 2024 sẽ kéo dài đến hết ngày 14/2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh - Met Gala đã diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Không phụ lòng trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, dàn sao đình đám đã “đổ bộ” Met Gala với loạt trang phục ấn tượng, tạo nên bữa tiệc thời trang muôn hình muôn vẻ và ngập tràn màu sắc.

Vào ngày 6/5, thảm đỏ thời trang danh giá nhất hành tinh - Met Gala chính thức mở màn. Met Gala không chỉ gây chú ý khi có sự xuất hiện của các siêu sao đình đám thế giới, người hâm mộ còn mong chờ chủ đề trang phục từng năm.

Ngày 22/3, nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Valentino, cho biết ông sẽ rời thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia sau 25 năm hợp tác.

Tối qua, nữ ca sĩ Tóc Tiên khiến fan hâm mộ vô cùng bất ngờ khi cô tiếp tục là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại sự kiện triển lãm quốc tế của LOEWE. Dường như cô đang là nghệ sĩ Việt Nam được các nhà mốt quốc tế ưu ái.

Cùng với việc chuẩn bị cho dự án phim điện ảnh “Cái giá của hạnh phúc”, dự kiến ra mắt dịp lễ 30/4-1/5 tới, siêu mẫu Xuân Lan vừa giới thiệu dự án The New Generation Of Model (Các thế hệ người mẫu Việt Nam). Đồng thời, cô cho ra mắt phim thời trang dài 5 phút với những cảnh quay lãng mạn dưới cái lạnh -8 độ C tại Hàn Quốc.

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.