Maroc: Con số thương vong vì động đất tiếp tục tăng

Theo truyền thông Maroc, đây là trận động đất thế kỷ tấn công vương quốc này. Cơn chấn động 7 độ Richter đã tàn phá Al-Haouz, Marrakech, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant. Con số thương vong đã lên tới gần 500 người.

 

Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và những người chứng kiến, trận động đất đã gây ra thiệt hại đáng kể ở một số thành phố. 

Ngoài Marrakech, trận động đất còn được cảm nhận ở Rabat, Casablanca, Agadir và Essaouira, khiến người dân sợ hãi. Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã chạy xuống đường vì sợ cửa nhà của họ sẽ bị nghiền nát.

Ô tô gạch bỏ

Trong các bức ảnh và video trên Internet, nhiều ô đã bị gạch bỏ. Nhiều nhà không còn nguyên.

Một phần tháp ở quảng trường Jemaa el-Fna nổi tiếng, trái tim của Marrakech, đã hướng dẫn hai người bị thương.

Ngọn tháp ở quảng trường Jemaa el-Fna nổi tiếng

Cơ quan y tế tại Marrakech đã kêu gọi dân hiến máu để cứu người bị nạn. Con số thương vong đã tăng lên gần 500 người.

Maroc đã từng ngạc nhiên những trận động đất khủng trong lịch sử. Ngày 24/2/2004, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Al Hoceima, cách Rabat 400 km về phía đông bắc, tạo ra 628 người thiệt hại mạng và gây thiệt hại chất đáng kể. Ngày 29/2/1960, một trận động đất đã phá hủy Agadir, thành phố trên bờ biển phía Tây của đất nước, tạo nên một phần ba dân số thành phố thời điểm đó, tương đương hơn 12.000 người thiệt mạng./.

(Nguồn: Le Figaro)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, nghi phạm bị buộc tội âm mưu ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ra tòa hình sự, phiên tòa sẽ quyết định đối tượng này có bị giam giữ hay không.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh đẩy mạnh sản xuất nhằm tăng cường lực lượng hạt nhân của nước này. Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Kim Jong Un giám sát việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo chiến thuật trang bị hệ thống dẫn đường mới.

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.