Maserati vô địch giải đua xe điện Công thức E tại Tokyo
Nhiều tuyến phố ở thủ đô Tokyo đã biến thành đường đua trong giải đua xe điện Tokyo E-Prix, thuộc Giải vô địch thế giới xe Công thức E chạy hoàn toàn bằng điện, lần đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản. Đường đua dài 2,6 km được thiết lập xung quanh trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight ở phường Koto của thủ đô, trong đó gần một nửa là các tuyến đường công cộng.
22 xe thuộc 11 đội đua của các hãng xe nổi tiếng trên toàn thế giới tham dự giải. Vượt qua các đối thủ, đội Maserati đã giành chiến thắng sau phần thi xuất sắc của tay đua người Đức Maximilian Gunther.
Xe Công thức E được cho là thân thiện với môi trường hơn xe Công thức Một do động cơ không thải khói và gây tiếng ồn. Trọng lượng của các xe Công thức E nhẹ hơn những chiếc xe Công thức 1 bình thường. Điều này là do phần lớn khung xe được làm từ nhôm, sợi carbon và Kevlar. Tất cả các tay đua Công thức E đều đua trên một chiếc xe về cơ bản giống nhau về pin, lốp và khung gầm, chỉ khác màu sơn và thiết kế dựa trên nhận diện của hãng. Điều này có nghĩa việc giành chiến thắng sẽ dựa vào chiến thuật của từng đội và kĩ năng, bản lĩnh của các tay đua. Trên thực tế, cuộc đua chắc chắn gần gũi và cạnh tranh hơn Công thức 1.
Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2011, cuộc đua Formula E dành cho các xe đua thuần điện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0