Maserati vô địch giải đua xe điện Công thức E tại Tokyo

Cuối tuần qua, hơn 20 nghìn khán giả tại Tokyo đã lần đầu tiên được chứng kiến cuộc đua Formula E dành cho các xe đua thuần điện, với chức vô địch thuộc về đội đua hãng Maserati.

 

Nhiều tuyến phố ở thủ đô Tokyo đã biến thành đường đua trong giải đua xe điện Tokyo E-Prix, thuộc Giải vô địch thế giới xe Công thức E chạy hoàn toàn bằng điện, lần đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản. Đường đua dài 2,6 km được thiết lập xung quanh trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight ở phường Koto của thủ đô, trong đó gần một nửa là các tuyến đường công cộng.

22 xe thuộc 11 đội đua của các hãng xe nổi tiếng trên toàn thế giới tham dự giải. Vượt qua các đối thủ, đội Maserati đã giành chiến thắng sau phần thi xuất sắc của tay đua người Đức Maximilian Gunther.

Maserati vô địch giải đua xe điện tại Tokyo

Xe Công thức E được cho là thân thiện với môi trường hơn xe Công thức Một do động cơ không thải khói và gây tiếng ồn. Trọng lượng của các xe Công thức E nhẹ hơn những chiếc xe Công thức 1 bình thường. Điều này là do phần lớn khung xe được làm từ nhôm, sợi carbon và Kevlar. Tất cả các tay đua Công thức E đều đua trên một chiếc xe về cơ bản giống nhau về pin, lốp và khung gầm, chỉ khác màu sơn và thiết kế dựa trên nhận diện của hãng. Điều này có nghĩa việc giành chiến thắng sẽ dựa vào chiến thuật của từng đội và kĩ năng, bản lĩnh của các tay đua. Trên thực tế, cuộc đua chắc chắn gần gũi và cạnh tranh hơn Công thức 1.

Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2011, cuộc đua Formula E dành cho các xe đua thuần điện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thị trường Mỹ, phanh tự động khẩn cấp sẽ trở thành một tính năng bắt buộc trong thời gian tới. Đây là hệ thống an toàn đã dần xuất hiện trên các phương tiện, hoạt động dựa trên các camera cảm biến liên tục giám sát hành trình của xe, nhằm cảnh báo cho tài xế và tự kích hoạt hệ thống phanh nếu có trường hợp va chạm.

Trước tình hình sức mua ô tô những tháng đầu năm chưa bùng nổ, đi kèm với sự cạnh tranh về giá và dải sản phẩm đa dạng của các hãng, Honda Việt Nam đã tung ra chương trình ưu đãi và giảm giá trong tháng 5, cao nhất lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trong tháng 5 này, hàng loạt mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ được ra mắt thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của những mẫu xe này được kỳ vọng sẽ làm sôi động thị trường nửa cuối năm.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Câu lạc bộ Ô tô và Du lịch Ai Cập, 60 chiếc xe ô tô cổ đã được giới thiệu tới công chúng trong Hội chợ xe cổ được tổ chức tại Thủ đô Cairo Ai Cập.

Kì nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người dân đang có nhu cầu thuê  xe  ôtô tự lái để phục vụ nhu cầu đi lại của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho những ai có nhu cầu thuê xe ô tô tự lái trong dịp lễ.

Sáng nay, 26/4, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông xe, hàng trăm phương tiện ô tô đã lưu thông trên cao tốc cả hai chiều. Việc đưa tuyến đường này vào hoạt động trước dịp nghỉ lễ được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm bớt ách tắc giao thông trên quốc lộ 1.