Mất an toàn trên hành lang đường sắt

Vi phạm hành lang giao thông đường sắt đe dọa trực tiếp đến an toàn chạy tàu, là nguyên nhân gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn gần đường Lê Duẩn thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cho dù đường đi rộng thoáng, có rào chắn và biển báo nguy hiểm, song không ít người vẫn chọn cách đi tắt.

"Băng qua thì tiện cho người ta đi mà nó gần hơn, thế nhưng mà rất dễ gây tai nạn cho bản thân của mình khi không chú ý quan sát", anh Nguyễn Hùng Mạnh, phường Phương Liên, quận Đống Đa, cho biết.

Còn bà Nguyễn Kim Ngân nói: "Tôi thấy rất là nguy hiểm ấy, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân mình này, nguy hiểm đến tính mạng của những người khác. Ví dụ như đoàn tàu đến mà không kịp xử lý thì sẽ gây hại cho cả một đoàn tàu".

Trên cả tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua khu vực nội đô Hà Nội, nhiều hộ dân còn tự ý phá hàng rào hộ lan để mở những lối đi. Chưa hết, một số quán cà phê, nhà xưởng thi nhau bày hàng hóa, bàn ghế ra hành lang đường sắt. Mặc cho chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng nhiều lần tổ chức giải tỏa, xử lý, nhưng cứ đi khỏi là đâu lại hoàn đó.

Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Nhiều người đặt câu hỏi: Chẳng lẽ chính quyền cơ sở lại phải bó tay với những vi phạm, để hình ảnh xấu này cứ lặp lại hàng ngày?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 23/10, Tòa án Nhân dân thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tuyên phạt 61 bị cáo trong đường dây mua, bán, làm giả hơn 1.000 bằng tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ giả của các trường đại học ở An Giang.

Thực hiện Kế hoạch công tác, trong ngày 23/10, các Tổ công tác 141 - Công an Thành phố Hà Nội đã tuần tra, kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc, đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Trước khả năng bão TRAMI sẽ đi thẳng vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 - độ rủi ro thiên tai cấp 3, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chủ động ứng phó bão, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai, quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Nhiều người dân cho rằng việc thu phí đường bộ tính theo năm là chưa hợp lý bởi quãng đường, nhu cầu di chuyển của mỗi người là khác nhau.

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông khi đưa vào khai thác sẽ được quản lý, điều hành bằng hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong năm 2025.

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Dương Thị Liên, Lô C53-04 Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông và đã phát hiện hơn 93.000 hũ yến chưng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dán nhãn của các nhãn hàng khác.