Mất an toàn trên hành lang đường sắt
Trên tuyến đường sắt Bắc Nam, đoạn gần đường Lê Duẩn thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cho dù đường đi rộng thoáng, có rào chắn và biển báo nguy hiểm, song không ít người vẫn chọn cách đi tắt.
"Băng qua thì tiện cho người ta đi mà nó gần hơn, thế nhưng mà rất dễ gây tai nạn cho bản thân của mình khi không chú ý quan sát", anh Nguyễn Hùng Mạnh, phường Phương Liên, quận Đống Đa, cho biết.
Còn bà Nguyễn Kim Ngân nói: "Tôi thấy rất là nguy hiểm ấy, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân mình này, nguy hiểm đến tính mạng của những người khác. Ví dụ như đoàn tàu đến mà không kịp xử lý thì sẽ gây hại cho cả một đoàn tàu".
Trên cả tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua khu vực nội đô Hà Nội, nhiều hộ dân còn tự ý phá hàng rào hộ lan để mở những lối đi. Chưa hết, một số quán cà phê, nhà xưởng thi nhau bày hàng hóa, bàn ghế ra hành lang đường sắt. Mặc cho chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng nhiều lần tổ chức giải tỏa, xử lý, nhưng cứ đi khỏi là đâu lại hoàn đó.
Đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra. Nhiều người đặt câu hỏi: Chẳng lẽ chính quyền cơ sở lại phải bó tay với những vi phạm, để hình ảnh xấu này cứ lặp lại hàng ngày?
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0