Mặt bằng trung tâm thương mại vẫn hấp dẫn khách thuê
Cửa hàng Chateraise đang kinh doanh các mặt hàng bánh ngọt đến từ Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Saigon Centre được vài năm. Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu, họ chọn Saigon Centre làm nơi mở rộng kinh doanh của mình vì địa điểm nằm ngay trung tâm TP.HCM cũng như lượng khách hàng đến trung tâm tham quan và mua sắm khá đông đúc.
Bà Nguyễn Thị Bảo Khánh - Giám Đốc Kinh doanh thương hiệu Chateraise cho biết: "Chúng tôi cho rằng lợi thế khi mở cửa hàng tại Saigon Centre chính là vị trí đắc địa tại Trung tâm thành phố, cũng như mức độ chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ từ chủ đầu tư. Khách hàng có thể tìm kiếm và có nhiều lựa chọn khi mua sắm và ăn uống trong cùng một tòa nhà. Sự tiện lợi và sôi động của Saigon Centre sẽ khuyến khích người mua sắm chi tiêu nhiều hơn khi ghé thăm Trung tâm".
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam VARS cho biết, nhu cầu thuê mặt bằng thương mại bán lẻ tiếp tục gia tăng. Năm 2023, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại và khối để thương mại vượt mức trên 90%. Xu hướng kết hợp giữa mua sắm và giải trí đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Mặc dù kinh tế hiện tại gặp nhiều thách thức khó khăn nhưng tỷ lệ lấp đầy, công suất cho thuê của Saigon Centre vẫn ở mức cao nhờ vào các chính sách hỗ trợ khách thuê, cải thiện dịch vụ, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Ông Takeshi Yamaguchi - Giám Đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre cho biết: "Với vị trí chiến lược ngay tại khu trung tâm của TP. Hồ Chí Minh, Saigon Centre luôn giữ công suất cho thuê ở mức cao nhất là 100% với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng. Hiện tại nhóm ngành Nhà Hàng Cà phê, Mỹ phẩm, chăm sóc da, nước hoa Thời trang quốc tế đang có xu hướng mở rộng hơn nữa tại Saigon Centre. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn áp dụng các ý tưởng đổi mới nhanh chóng như khuyến khích khách thuê nâng cấp hình ảnh và cải tạo cửa hàng của họ hàng năm".
Theo nhận định, 2024 sẽ là một năm nhộn nhịp của thị trường bán với hai trung tâm lớn là Vincom thuộc KĐT Vinhomes Grand Park tại Q9 và Parc Mall tại Quận 8 với tổng diện tích cho thuê gần 70 ngàn m2.
Các chuyên gia dự báo giá thuê dự kiến sẽ tăng liên tục cùng với nhu cầu hiện diện và mở rộng của các thương hiệu quốc tế trong bối cảnh mặt bằng thương mại chất lượng cao còn hạn chế. So với các nước khác, giá thuê trung tâm thương mại tại Việt Nam vẫn ở mức rất cạnh tranh. Điều này sẽ giúp cho phân khúc này đáng chú ý trong năm 2024.
Thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định quy định về điều kiện được thuê, mua nhà ở xã hội theo hướng mở rộng thêm về đối tượng, để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội.
Tăng thêm nguồn cung, đặc biệt là mở rộng phân khúc nhà ở thương mại bình dân, phát triển nhà ở xã hội tiếp tục là giải pháp quan trọng góp phần bình ổn thị trường bất động sản hiện nay. Nhà ở giá rẻ, vừa túi tiền cũng tạo cơ hội để nhiều người có thêm cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần ổn định an sinh xã hội.
Báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy, trong quý III, lượng hàng tồn kho chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền lên gần 26.000 sản phẩm.
Hội Môi giới bất động sản khẳng định những hành vi gây nhiễu loạn thông tin thị trường chỉ đến từ cá nhân một số môi giới tự do, không có chứng chỉ hành nghề và năng lực yếu kém.
Nhiều căn nhà phố tại Hà Nội hiện đang được rao bán gần 1 tỷ đồng/m².Mặc dù giá rao bán đang ở mức rất cao, vẫn chưa có dữ liệu về lượng giao dịch thực tế phân khúc nhà phố tại Hà Nội.
Để thị trường bất động sản trở lại minh bạch thì thuế là một công cụ nhưng nếu áp dụng cần lộ trình rõ ràng, phù hợp. Điều này rõ ràng cần thời gian và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Để kiểm soát giá nhà đất, hạn chế đầu cơ, nhiễu loạn thị trường thì việc lập lại trật tự trong hoạt động môi giới sẽ là việc cần phải làm ngay.
0