Mặt bằng trung tâm thương mại vẫn hấp dẫn khách thuê

Phân khúc BĐS cho thuê đang có dấu hiệu sụt giảm, đặc biệt là những cửa hàng mặt tiền còn rơi vào trạng thái bỏ trống nhiều tháng nay. Tuy nhiên thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại lại diễn ra khá sôi động nhờ các hoạt động mở rộng và khai trương cửa hàng mới của các thương hiệu.

Cửa hàng Chateraise đang kinh doanh các mặt hàng bánh ngọt đến từ Nhật Bản tại Trung tâm thương mại Saigon Centre được vài năm. Theo chia sẻ của đại diện thương hiệu, họ chọn Saigon Centre làm nơi mở rộng kinh doanh của mình vì địa điểm nằm ngay trung tâm TP.HCM cũng như lượng khách hàng đến trung tâm tham quan và mua sắm khá đông đúc.

Thương hiệu Chateraise

Bà Nguyễn Thị Bảo Khánh - Giám Đốc Kinh doanh thương hiệu Chateraise cho biết: "Chúng tôi cho rằng lợi thế khi mở cửa hàng tại Saigon Centre chính là vị trí đắc địa tại Trung tâm thành phố, cũng như mức độ chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ từ chủ đầu tư. Khách hàng có thể tìm kiếm và có nhiều lựa chọn khi mua sắm và ăn uống trong cùng một tòa nhà. Sự tiện lợi và sôi động của Saigon Centre sẽ khuyến khích người mua sắm chi tiêu nhiều hơn khi ghé thăm Trung tâm".

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam VARS cho biết, nhu cầu thuê mặt bằng thương mại bán lẻ tiếp tục gia tăng. Năm 2023, tỉ lệ lấp đầy mặt bằng kinh doanh tại trung tâm thương mại và khối để thương mại vượt mức trên 90%. Xu hướng kết hợp giữa mua sắm và giải trí đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Mặc dù kinh tế hiện tại gặp nhiều thách thức khó khăn nhưng tỷ lệ lấp đầy, công suất cho thuê của Saigon Centre vẫn ở mức cao nhờ vào các chính sách hỗ trợ khách thuê, cải thiện dịch vụ, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Ông Takeshi Yamaguchi - Giám Đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre cho biết: "Với vị trí chiến lược ngay tại khu trung tâm của TP. Hồ Chí Minh, Saigon Centre luôn giữ công suất cho thuê ở mức cao nhất là 100% với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng. Hiện tại nhóm ngành Nhà Hàng Cà phê, Mỹ phẩm, chăm sóc da, nước hoa Thời trang quốc tế đang có xu hướng mở rộng hơn nữa tại Saigon Centre. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn áp dụng các ý tưởng đổi mới nhanh chóng như khuyến khích khách thuê nâng cấp hình ảnh và cải tạo cửa hàng của họ hàng năm".

Ông Takeshi Yamaguchi - Giám Đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre

Theo nhận định, 2024 sẽ là một năm nhộn nhịp của thị trường bán với hai trung tâm lớn là Vincom thuộc KĐT Vinhomes Grand Park tại Q9 và Parc Mall tại Quận 8 với tổng diện tích cho thuê gần 70 ngàn m2.

Các chuyên gia dự báo giá thuê dự kiến sẽ tăng liên tục cùng với nhu cầu hiện diện và mở rộng của các thương hiệu quốc tế trong bối cảnh mặt bằng thương mại chất lượng cao còn hạn chế. So với các nước khác, giá thuê trung tâm thương mại tại Việt Nam vẫn ở mức rất cạnh tranh. Điều này sẽ giúp cho phân khúc này đáng chú ý trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, số thu về thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản giai đoạn 2017-2022 đều tăng so với số thu của năm trước liền kề, tuy nhiên từ cuối năm 2023 đến nay lại giảm mạnh.

Sáng 14/5, Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Quản lý đất đai trên địa bàn TPHCM: Thực trạng và giải pháp”.

Trong báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ Tài chính chỉ ra nhiều kẽ hở, tồn tại và hạn chế về thực hiện chính sách, pháp luật, liên quan đến quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội (từ năm 2015 đến 2023). Đáng chú ý trong đó có nội dung khó xác minh giá trị thực của giao dịch chuyển nhượng bất động sản và dù đã chỉ rõ các hành vi gian dối nhưng cơ quan Thuế lại không có chức năng điều tra, luật pháp còn kẽ hở dẫn đến thất thu và nảy sinh hệ lụy.

Theo tổng hợp của VCCI, nhiều doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng cần cân nhắc một số điểm được quy định khi thi hành Luật Nhà ở 2023. Đề nghị cân nhắc giảm tỷ lệ đất xây nhà ở xã hội xuống còn 5-10% để phù hợp với thực tiễn hơn.

Sáng 13/5, thảo luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết thị trường có tín hiệu phục hồi nhưng còn khó khăn, nhất là về quy trình, thủ tục phát triển các dự án nhà ở xã hội. Đáng chú ý, xuất hiện tình trạng lách luật để mua bán căn hộ nhà ở xã hội.

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.