Mặt đê Tả Bùi, Hữu Đáy xuống cấp

Theo ghi nhận, mặt đê Hữu Đáy đã 'cơ bản' hỏng. Đơn cử như đoạn từ xã Văn Võ đến xã Hòa Chính, mặt đê chằng chịt vết nứt rộng 3-5cm, sâu 5-7cm, lồi lõm, ổ trâu, ổ voi xuất hiện chằng chịt. Lưu thông qua tuyến đê này trở thành 'cực hình' với người dân.

Với chiều dài khoảng 22km, đê Hữu Đáy lâu nay là trục giao thông 'xương sống' của các xã Thụy Hương, Lam Điền, Hoàng Diệu, Văn Võ, Phú Nam An, Hòa Chính. Đây là tuyến đường duy nhất nối miền Đáy với Quốc Lộ 6, nên dù muốn hay không, người dân vẫn phải lưu thông qua con đường này.

Xã Lam Điền có hơn 2,5km đê tả Bùi chạy qua, đến nay toàn bộ đã xuống cấp nghiêm trọng. Hơn 2.000 hộ dân với gần 10.000 nhân khẩu hằng ngày vẫn phải lưu thông trên đoạn đường này, bởi muốn ra trung tâm xã hoặc lên huyện không còn lối nào khác.

Theo thông tin từ huyện Chương Mỹ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, huyện Chương Mỹ đã lập báo cáo đề xuất cải tạo, sửa chữa mặt đê Hữu Đáy đoạn từ xã Lam Điền đến thôn Lưu Xá, xã Hòa Chính. Theo hướng giữ nguyên hướng tuyến và cao trình đỉnh đê hiện trạng, cải tạo mặt đường đê bằng bê tông nhựa, đáp ứng tiêu chí đường nông thôn mới. Gia cố mặt và thân đê tại các vị trí trũng thấp để nâng cao năng lực phòng, chống lũ của tuyến đê.

Đối với đê Tả Bùi, huyện Chương Mỹ đề xuất nâng cấp từ cấp IV lên thành đê cấp III theo tuyến hiện trạng với chiều rộng mặt đê trung bình 6m được thảm bê tông nhựa. Dự kiến trong quý II năm 2024, huyện sẽ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đê tả Bùi, hữu Đáy với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng.

Đê Tả Bùi đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân và ảnh hưởng đến công tác phòng chống lũ… Sinh sống trong vùng bảo vệ của tuyến đê hữu Đáy, các hộ dân khẩn thiết đề nghị các cấp, các ngành sớm sửa chữa, nâng cấp để giảm nỗi lo xảy ra tai nạn giao thông, sự cố đê điều.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.