Mất gần 6 tỷ đồng khi nghe điện thoại giả công an

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là gần 6 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 07/11 Công an phường Ngọc Thuỵ tiếp nhận đơn trình báo của bà D (SN 1953, HKTT: Long Biên, Hà Nội) về việc bà D có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Đại tá Công an. Đối tượng nói bà D có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu bà D phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, bà D phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỷ đồng nên mới đến cơ quan Công an trình báo.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Ảnh minh họa.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một chiếc xe bồn biển số tỉnh Gia Lai đi theo hướng thành phố Nha Trang đến thành phố Đà Lạt, khi tới đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) thì bất ngờ bốc cháy.

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội sản xuất video nhắc nhở lái xe “Không lái xe sau khi uống rượu, bia" với thời lượng khoảng 30 giây.

Khoảng 12h30 phút ngày 27/3, xe máy do một phụ nữ mặc quân phục điều khiển từ đường Phạm Hùng rẽ ra Đại lộ Thăng Long đã va chạm với ô tô tải chạy cùng chiều.

Cơ quan an ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân có liên quan đến vụ khách hàng mất 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một loại mã độc có tên GoldPickaxe, nhắm đến người dùng smartphone tại Việt Nam và Thái Lan, nhằm lấy cắp tài khoản ngân hàng lưu trên thiết bị của họ.

Trong phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát hôm nay (28/3), đáng chú ý là phần bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (cựu Trưởng ban kiểm soát SCB). Luật sư cho biết, trong thời gian điều trị ung thư năm 2022, bị cáo tiếp tục báo cáo các bất thường tại SCB với HĐQT nhưng lãnh đạo không quan tâm, bỏ qua.