Mất tiền tỷ khi đầu tư sàn giao dịch tài chính online

Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi suất cao, các đối tượng đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Mặc dù vẫn là chiêu thức mạo danh các sàn giao dịch, sàn chứng khoán ảo để chiếm đoạt số tiền mà người bị hại đang có. Tuy nhiên, không ít người vẫn bị dụ dỗ bằng lời hứa “sinh lời cao”, tìm mọi cách xoay tiền từ nhiều nguồn khác nhau để đầu tư.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của một bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận đơn trình báo của một bị hại về việc bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo dạng Bitcoin.

Theo trình bày của bị hại, qua giới thiệu của người bạn cũ, chỉ trong 2 ngày, bị hại đã nạp tiền vào hệ thống ACO dold và thắng 226.000 USD. Khi muốn rút tiền ra, các đối tượng đã yêu cầu bị hại nạp thêm tiền vào với nhiều lý do nhưng cuối cùng tiền vẫn không được rút ra. Tổng cộng, bị hại đã thực hiện 15 giao dịch và bị chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng… Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định, đây là thủ đoạn chung của các đối tượng lừa đảo và không phải thủ đoạn mới.

Những sàn giao dịch tiền ảo này tồn tại được là do đánh vào lòng tham của người tham gia. Thậm chí nhiều người sau khi bị lừa đảo mất tiền lại tiếp tục gia nhập các sàn khác để mong gỡ gạc. Đây cũng là lý do các sàn giao dịch tiền ảo có dấu hiệu lừa đảo mọc lên như nấm, các nạn nhân vẫn bị “sập bẫy” bất chấp nhiều cảnh báo từ cơ quan chức năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phát thông báo quan trọng đề cập đến việc kiểm tra thông tin cá nhân, số lượng trái phiếu nắm giữ của người bị hại là trái chủ mua trái phiếu cùng đương sự trong vụ án.

Liên quan đến vụ việc đối tượng Tống Văn Hoàng Tuấn sau khi sử dụng ma túy đã cướp xe tải trong Khu công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ gây tai nạn giao thông liên tiếp, đến sáng 27/9, đã có ba người tử vong, bốn người bị thương.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo gần đây rộ kiểu giả mạo nhân viên các sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị nổi tiếng thông báo gửi quà tặng tri ân miễn phí, sau đó, đối tượng tiếp cận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3,8 tỷ đồng đã “không cánh mà bay” khi chàng thanh niên tin vào lời hứa sinh lời của một người bạn trên mạng xã hội, tham gia vào sàn giao dịch Intertrader nhưng không biết đây chỉ là sàn lừa đảo.

Sáng 27/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại Tạp chí Môi trường và Đô thị (MT&ĐT) Việt Nam, theo quy định tại khoản 3, Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại một số khu vực nhà ga, điểm chờ của hai tuyến đường sắt đô thị, nhiều cá nhân đã tổ chức trông giữ xe sai quy định, gây mất trật tự ATGT.