Mặt trái sự nổi tiếng của các ngôi sao nhí

Sự nổi tiếng mang đến ánh hào quang, thành công và sự ngưỡng mộ. Nhưng đối với các ngôi sao nhí, đó có thể là áp lực không hề nhỏ, khi tuổi thơ bị bủa vây bởi sự hâm mộ và phán xét của đám đông. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, tinh thần và sự phát triển tương lai của các em.

Pam - một cô bé chỉ mới 2 tuổi, được hàng triệu người theo dõi và rất "đắt show". Trong một sự kiện gần đây, cô bé bật khóc nức nở không ngừng trước đám đông hâm mộ cuồng nhiệt. Khoảnh khắc này gây ra nhiều tranh cãi về mặt trái của sự nổi tiếng đang đặt lên vai các em nhỏ.

Làng giải trí Việt hiện nay có nhiều ngôi sao nhí được công chúng săn đón như bé Vivian của Hoa hậu Hà Kiều Anh, cặp song sinh Lisa - Leon của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, hay hai bé Gia Hy - Gia Hưng của ca sĩ Trà My Idol. Hình ảnh của các thiên thần nhí này được bố mẹ cởi mở chia sẻ trên mạng xã hội và thường xuyên tham gia các sự kiện, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ: "Thực sự, gia đình của Kiều Anh sống rất cởi mở và giản dị. Kiều Anh không tạo áp lực cho bản thân hay cho các con khi dạy dỗ các bé và cũng không huấn luyện các con phải nghĩ mình là ngôi sao, mà chỉ coi mình là những người hết sức bình thường. Với Kiều Anh, không cần phải giấu giếm điều gì về con, bởi con cái là niềm tự hào của cha mẹ. Kiều Anh không khoe con quá nhiều, nhưng cũng không giấu giếm".

Một số chuyên gia tâm lý nhận định, sự nổi tiếng đang tác động tiêu cực tới tâm lý và sự phát triển của những ngôi sao nhí. Thực tế cho thấy, một số phụ huynh không ngần ngại đưa con mình tham gia các hoạt động biểu diễn, kinh doanh, quảng cáo, dẫn đến trẻ gặp căng thẳng, thậm chí mất đi tuổi thơ. Những cô cậu nhóc này thay vì chơi đùa và học tập, lại phải gánh chịu sức nặng của danh vọng.

Th.S Vũ Thanh Hà, Giảng viên khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, trường Đại học Văn Lang, TP. HCM cho biết: "Hệ lụy lớn nhất của việc sống dưới sự giám sát này chính là nó có thể gây ra những ảnh hưởng lớn về mặt tâm lý và hành vi. Cụ thể, có một hiện tượng gọi là phức cảm tự ti. Biểu hiện của nó là bé có thể có sự chống đối xã hội hoặc có thể rất kiêu hãnh, đến nỗi lấn át cái tôi".

Các chuyên gia cho rằng, vai trò của bố mẹ vô cùng quan trọng, cần luôn ở bên để hỗ trợ con, quản lý thời gian hợp lý giữa việc tham gia các hoạt động giải trí và học tập, nhằm đảm bảo sự phát triển cân bằng. Nếu chỉ tập trung vào tài năng mà thiếu đi kiến thức cơ bản, trẻ sẽ khó thành công trong tương lai. Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo phụ huynh cần hiểu rõ các quy định pháp luật để bảo vệ quyền riêng tư của con, cũng như sử dụng các công cụ pháp lý khi cần thiết để bảo vệ các em trước những áp lực của sự nổi tiếng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 4/10, Công an TP.HCM phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà MPlaza Saigon trên đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, với sự tham gia của gần 2.600 người.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Tình trạng người trẻ hút thuốc lá điện tử đang ngày càng gia tăng, bởi các em coi đây như một trào lưu thời thượng, thể hiện sự sành điệu của bản thân.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, sinh viên là một trong những đối tượng chính của tín dụng đen, lừa đảo tài chính bởi việc thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức pháp luật.

Bộ Công an đề xuất nâng mức phạt thành 30 đến 40 triệu đồng đối với hành vi lái xe ô tô đi ngược chiều và lùi xe trên đường cao tốc.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung cứu trợ, hỗ trợ đối với những địa phương còn bị ngập lụt.