Mặt trận Hà Nội triển khai nhiệm vụ ngay sau Đại hội

Ngay sau thành công Đại hội 18 MTTQ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2029, hệ thống Mặt trận Thủ đô đang hiện thực hóa sinh động phương châm “làm tốt công tác Mặt trận, đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhất là người nghèo, người yếu thế”.

Bắt tay ngay vào công việc, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội, Mặt trận các cấp tích cực, chủ động trong giám sát, phản biện xã hội, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia vào quá trình xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Đây là những tiền đề quan trọng để triển khai Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khoá XVII Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Đại hội.

Ngay sau thành công Đại hội 18 MTTQ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024 – 2029, Ủy ban MTTQ thành phố đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết HĐND thành phố quy định đối tượng cho vay đặc thù từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà quản lý, thành viên các hội đồng tư vấn của Ủy ban MTTQ thành phố đã sôi nổi tham gia phản biện về tính khả thi của chính sách an sinh ưu việt trong hỗ trợ giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Những hoạt động này đã minh chứng cho quyết tâm của hệ thống Mặt trận thành phố trong việc đổi mới để nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Thủ đô, 1 trong 3 khâu đột phá nhiệm kỳ mới đã được Đại hội xác định.

Đại hội 18 MTTQ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024-2029.

Tinh thần đổi mới, nói đi đôi với làm để nâng cao chất lượng công tác Mặt trận Thủ đô ngay từ đầu nhiệm kỳ đã nhận được sự đồng thuận cao của các Hội đồng tư vấn.

Mặt trận các cấp thành phố sẽ thực hiện tốt vai trò là trung tâm khối đại đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng xã hội xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội để xây dựng và phát triển Thủ đô.

Bắt tay ngay vào công việc, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Đại hội, hệ thống Mặt trận Thủ đô đang hiện thực hóa sinh động phương châm “làm tốt công tác Mặt trận, đem lại hạnh phúc cho nhiều người, nhất là người nghèo, người yếu thế”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.