Màu hoa nào cần kiêng trong ngày Tết

Trưng hoa trang trí Tết là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vậy nên tránh màu hoa nào để mang lại may mắn?

Những loài hoa có màu trắng

Người Việt thường có xu hướng tránh trưng bày những loài hoa có màu trắng trong dịp lễ Tết, bởi theo quan niệm dân gian, màu trắng thường gắn với tang tóc, đau thương, đem lại vận xui cho gia chủ. Một số loài hoa có màu trắng không nên trưng bày ngày Tết có thể kể đến: hoa nhài, hoa phù dung, hoa ly, hoa hồng, hoa cúc trắng,...

Hoa ly trắng nên tránh trưng trong nhà ngày Tết không chỉ bởi màu trắng mà còn bởi cái tên gợi liên tưởng đến sự "ly biệt".
Hoa phong lan được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa nhưng trong hoa có chữ "phong" lại gần nghĩa với "phong tình", "phóng khoáng" nên nhiều người hạn chế dâng cúng dịp lễ Tết.
Không nên bày trí, cúng thờ hoa nhài vào ngày Tết bởi hoa nhài biểu trưng cho tình yêu trai gái, thiếu đi sự đứng đắn và trang nghiêm.

Những loài hoa có màu sẫm, tối, màu đen

Ngoài màu trắng, khi trang trí, trưng bày hoa trong nhà cần chú ý tránh những loài hoa có màu tối, trầm như hoa hồng đen, hoa lan đen, hoa cẩm tú cầu đen,... Việc trang trí, dâng lễ các loài hoa này khiến cho căn nhà có cảm giác ma mị, bí ẩn. Hơn nữa, màu đen thường bị coi sẽ đem đến điềm dữ, sự xui xẻo, kém may mắn.

Những loài hoa màu đen tuy có màu sắc lạ mắt nhưng thường bị coi sẽ mang đến điềm xui, kém may mắn cho gia chủ khi trưng bày.

Để năm mới luôn sung túc, hạnh phúc, gia chủ nên chú ý thờ cúng, trưng bày các loài hoa có màu sắc tươi sáng, rực rỡ, đặc biệt là các loài hoa có màu đỏ, vàng - những gam màu sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc.

(Tổng hợp)

hinh anh tac gia

thuyduong.nguyen04@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.