Máu mê 'đỏ đen' và những hệ lụy khôn lường

Rất nhiều trò đỏ đen đang nở rộ với đủ loại hình từ cờ bạc trực tuyến trên các mạng xã hội, đến trò chơi truyền thống trá hình cờ bạc tại các lễ hội. Người dân thường có tâm lý cầu may đầu năm mà không biết được rằng, cờ bạc dù bất kỳ hình thức nào cũng vi phạm pháp luật và cái giá phải trả là rất đắt.

Theo Bộ Công an, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, công an các đơn vị, địa phương đã khởi tố 507 vụ với 820 bị can và hơn 1.200 đối tượng đánh bạc.

Lực lượng chức năng đã khởi tố 507 vụ với 820 bị can và hơn 1.200 đối tượng đánh bạc.

Thời điểm hiện nay, trên cả nước đang trong không khí diễn ra các lễ hội Xuân đầu năm, đây là thời điểm rất nhiều loại hình cờ bạc núp bóng trò chơi phát sinh. Bên cạnh đó, nạn cờ bạc trực tuyến vẫn đang nở rộ. Người chơi chỉ cần sử dụng thiết bị di động là có thể tham gia, để rồi rơi vào tình trạng khuynh gia bại sản.

Những hệ lụy khôn lường từ tệ nạn cờ bạc.

Trước những nguy cơ này, mỗi người dân cần tỉnh táo và nâng cao nhận thức về những loại hình cờ bạc trá hình, biến tướng. Cơ quan công an cũng khuyến cáo, khi du xuân, tham gia các lễ hội, người dân cần tuyệt đối tránh xa và không tham gia các hoạt động đánh bạc. Khi phát hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc ở khu dân cư, khu du lịch tâm linh, địa điểm vui chơi công cộng, người dân có thể liên hệ với công an sở tại để cung cấp thông tin, góp phần bài trừ tệ nạn này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người Việt Nam bị lừa đảo gần 16 tỷ USD qua mạng trong tổng số 53 tỷ USD toàn cầu. Đó là con số rất đáng báo động do Liên minh chống lừa đảo toàn cầu và dự án xã hội chống lừa đảo công bố về tình trạng lừa đảo qua mạng tại Việt Nam năm 2023.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội phát hiện hàng nghìn bao thuốc lá cùng số lượng lớn thuốc lá điện tử và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử.

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.

Khoảng 7 giờ 35 phút ngày 7/5, tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra vụ cháy xe máy do va chạm giao thông.

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, vào lúc 5h57 phút, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện nhận được tin báo chiếc xe Ford dcar 9 chỗ, biển kiểm soát 29B-19.035 di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng đi Hà Nội thì bị tai nạn ở đoạn qua km195 rồi chết máy và mắc kẹt ở dải phân cách.