Mẫu ô tô dùng camera thay cho gương chiếu hậu

Trung Quốc vừa mới cho ra mắt vào tháng 11 năm nay một mẫu sedan điện với nhiều công nghệ hiện đại. Đặc biệt nhất chính phần gương chiếu hậu đã được thay thế bằng một công nghệ hiện đại hơn.

Chiếc xe có tên là Avita 12. Theo hãng, chiếc xe này có hai tuỳ chọn hệ truyền động là dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ pin 94,5 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường lên đến 700km trong một lần sạc. Hơn nữa xe cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp xe có thể di chuyển được 200km trong 10 phút sạc.

Avita 12 với nhiều công nghệ hiện đại.

Bên trong khoang cabin, Avita 12 được trang bị một màn hình 35,4 inch trải dài từ người lái đến hành khách. Để tối ưu trải nghiệm giải trí cho hành khách, xe còn được trang bị hệ thống 27 loa và đèn viền nội thất 64 màu.

Bên ngoài chiếc xe được tối ưu khí động học, tay nắm cửa được làm ẩn vào trong thân xe nhằm giảm bớt mức tiêu thụ điện năng giúp xe có thể di chuyển được quãng đường xa hơn. Đặc biệt gương chiếu hậu kiểu truyền thống của chiếc xe được thay bằng camera. Các tính năng hỗ trợ người lái của xe có thể kể đến như: ga tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Gương chiếu hậu kiểu truyền thống của chiếc xe được thay bằng camera

Hiện Avita 12 đang có giá bán từ 300.800 nhân dân tệ đến 400.800 nhân dân tệ tương đương 978 triệu đến 1,3 tỷ đồng tại Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Ford, thương hiệu ô tô Mỹ mới đây đã đạt kỷ lục doanh số bán xe hybrid trong 1 tháng, với mức tăng trưởng lên tới 93,6% đối với mẫu F-150 tại nước nhà.

Thương hiệu xe Toyota đã cho ra mắt dòng xe Toyota Corolla Cross phiên bản 2024 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản nâng cấp 2024 vẫn giữ nguyên các tính năng an toàn và có một số thay đổi nhỏ về ngoại thất.

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đạt tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp với hơn 25 nghìn xe. Đây là thông tin vừa được tổng cục thống kê đưa ra trong báo cáo mới nhất. Sản lượng ô tô tăng cũng cho thấy thị trường ô tô đang những dấu hiệu phục hồi.