Mẫu xe cứu hỏa của Mercedes Benz

Từ trước đến nay, khi nhắc tới thương hiệu Mercedes – Benz, chúng ta thường nghĩ đến ngay đến những xe sang trọng, bóng bẩy. Nhưng, không chỉ dừng lại ở đó, hãng xe Đức này còn sản xuất nhiều mẫu xe tải hạng nặng, xe đầu kéo chuyên dụng và cả những chiếc xe cứu hoả chuyên dụng với những tính năng hiện đại.

Mẫu xe cứu hoả này được công ty Rosenbauer của Áo phát triển. Xe có chiều dài 8100mm, rộng 2500mm và cao 3300mm, trục cơ sở dài 4600mm. Trái tim của xe là khối động cơ V6 dung tích 10,7 lít, công suất 428 mã lực.

Mẫu xe cứu hoả này có khả năng dập lửa vô cùng mạnh mẽ nhờ được tích hợp nhiều trang bị hiện đại. Hệ thống bơm cứu hoả trên xe có khả năng phun nước lên đến 4500 lít/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm một bể chứa nước có dung tích 2500 lít và một thùng chứa 200 lít bọt chữa cháy. Hệ thống phun bọt điều khiển điện tử Digimatic 42 có công suất tới 42 lít/phút. Chiếc xe cũng được trang bị một súng phun nước hoặc bọt, với công suất 3.000 lít/phút ở tầm xa tới 70 mét.

Không chỉ vậy, chiếc xe này còn đảm bảo yếu tố môi trường, vì nó đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải Euro VI của châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thương hiệu xe sang của nước Anh Rolls-Royce vừa cho ra mắt mẫu Cullinan Series II. Phiên bản mới này được tinh chỉnh về thiết kế, có hai lựa chọn động cơ, đặc biệt tập trung vào tính cá nhân hóa cho khách hàng.

Trong tháng 5 này, Mitsubishi sẽ tăng cường các chương trình ưu đãi. Nhiều mẫu xe được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ.

Các diễn đàn về ô tô nhiều ngày qua sôi động hơn bởi những cuộc thảo luận, sau khi VinFast công bố giá của mẫu xe VF3. Một trong những chủ đề được quan tâm nhiều là đối thủ trực tiếp của VF3 - Wuling HongGuang Mini EV sẽ xoay sở ra sao khi VF3 vượt trội hơn hẳn.

Hàng trăm nghìn xe Mercedes-Benz với nhiều mẫu mã khác nhau đang bị gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống điện dưới ghế ngồi hành khách. Trong đó, có gần 1.900 xe do Mercedes-Benz được Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Hơn 370.000 chiếc BMW thuộc nhiều mẫu xe khác nhau đang phải gọi sữa chữa trên toàn cầu do lỗi hệ thống phanh. Lỗi này có thể khiến xe cần quãng đường dài hơn để dừng lại, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.

Túi khí là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên các phương tiện ô tô hiện đại hiện nay. Tuy nhiên, có tới 74 chiếc Cadillac XT5 đến từ thương hiệu sản xuất ô tô GM sẽ phải về hãng để sửa chữa bộ phận này, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.