Mẫu xe đa dụng có thể bay và chạy

Tại ngày công nghệ Xpeng 2023 diễn ra mới đây, công ty Trung Quốc Xpeng AeroHT đã giới thiệu mẫu xe tải bay dạng module mang tên “Land Aircraft Carrier”. Mẫu xe này thiết kế hai phần có thể chuyển đổi trơn tru giữa chế độ mặt đất và trên không, ngoài sử dụng cho dân dụng còn có tiềm năng phục vụ dịch vụ công cộng như cứu hộ khẩn cấp.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Module mặt đất của xe tải bay có thiết kế tân tiến với đường nét sắc sảo và bề mặt trơn nhẵn giống như một phương tiện thám hiểm Mặt Trăng. Xpeng AeroHT chia sẻ thiết kế cuối cùng có thể được tinh chỉnh tùy theo yêu cầu và giới hạn khác nhau. Module mặt đất của xe tải bay có thể chở 4 - 5 hành khách, trang bị hệ thống điện lai với tầm hoạt động rộng. Phương tiện có cấu trúc 3 trục, 6 bánh cho phép dẫn động tất cả bánh xe và đánh lái bánh sau.

Module trên không là một máy bay điện trang bị hệ thống đẩy điện phân tán, có cả chế độ lái bằng tay và tự lái. Khoang lái sức chứa hai người có tầm nhìn toàn cảnh 270 độ. Công ty cho biết, hệ thống tự động điều phối quá trình phân tách và kết hợp của hai module, giúp mở rộng trải nghiệm di chuyển cho người sử dụng từ mặt đất tới không trung. Để đáp ứng tiêu chí bay dân dụng, hệ thống cứu hộ nhiều dù mới đã được thử nghiệm thành công ở độ cao 50 m. Thiết bị có khả năng chịu sức nạng tối đa là một tấn, mở dù ở độ cao 50 m, nhờ đó giúp phương tiện hạ cánh an toàn hơn ở tốc độ 5 m/s.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Cộng đồng mê xe xôn xao khi phát hiện một chiếc Ferrari F430 được một người sở hữu bộ sưu tập siêu xe "khủng" mua lại và chay trên đường phố Việt Nam

Renault - thương hiệu xe đến từ Pháp đang gây chú ý khi quyết định hồi sinh dòng hatchback huyền thoại Renault 5 với hiệu năng cao mang tên Renault 5 Turbo 3E.

Thúc đẩy chuyển đổi sang các phương tiện xanh là một yêu cầu tất yếu, trong bối cảnh ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách và cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại COP26 về mục tiêu phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Các nhà máy Gigafactory trên toàn thế giới đã đạt được tổng sản lượng cell pin là 867,8GWh năm 2024 cho pin EV, dành cho xe ô tô chở khách và xe thương mại, tương đương cung cấp cho khoảng 17.340.000 xe.

Xe ô tô hay bất kỳ phương tiện nào khác đều cần được kiểm tra "sức khỏe" định kỳ thường xuyên, trong đó cần chú ý bộ phận buồng đốt.

Hãng xe Toyota đã quyết định ngừng sản xuất Mirai Limited 2025. Đây là chiếc sedan chạy bằng pin nhiên liệu, có phạm vi hoạt động 647 km sau khi nạp đầy năng lượng.