Max Verstappen vô địch GP Sao Paulo 2023

Trong quá khứ, GP Sao Paulo là 1 chặng đua thành công của Mercedes, nhưng những năm gần đây, đội Red Bull cũng đã dần cho thấy được sức mạnh của mình. Tay đua Max Verstappen tiếp tục cho thấy bản thân không hề có đối thủ ở đường đua F1. Sau 71 vòng đua tại Sao Paulo GP 2023, tay đua người Hà Lan đã giành được thành tích vượt trội.

Hoàn thành 71 vòng đua tại Interlagos sau 1 giờ 56 phút 48,894 giây, tay đua số một của Red Bull lần thứ hai về nhất tại Grand Prix Brazil.

Con đường tới chiến thắng của ngôi sao Hà Lan chỉ có đôi chút khó khăn với áp lực từ phía Lando Norris ở những vòng đua đầu. Nhưng sau đó, Verstappen hoàn toàn ung dung ở ngôi đầu cho tới cuối cuộc đua.

Max Verstappen vô địch GP sao Paulo 2023

Sự vượt trội của Verstappen còn được thể hiện ở việc anh bỏ xa đối thủ về thứ 2 Lando Norris của đội McLaren Mercedes khi về sớm hơn 8,277 giây. Trong khi đó, Fernando Alonso của đội đua Aston Martin đứng thứ 3.

Đáng chú ý, đây đã là chiến thắng thứ 17 của Verstappen ở mùa giải F1 2023. Anh vượt qua chính thành tích đáng nể của bản thân trong năm 2022 với 15 thắng lợi. Verstappen đã tích lũy được 52 chiến thắng trong sự nghiệp đua xe F1.

Điều này giúp anh vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách những tay đua có nhiều thắng lợi nhất. Nếu đạt phong độ cao ở Las Vegas GP và Abu Dhabi GP, Verstappen sẽ vượt qua Sebastian Vettel, người hiện nắm giữ thành tích 53 chiến thắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.

Sau 12 ngày đêm từ Hy Lạp băng qua Địa Trung Hải, ngọn lửa thiêng Olympic đã cập cảng Marseille ngày 8/5, trên con thuyền cổ Belem, để bắt đầu hành trình rước đuốc vòng quanh nước Pháp.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.