Máy bay Boeing 737 bị xe chở hàng đâm hỏng động cơ

Những sự cố hàng không tưởng chừng chỉ xảy ra khi máy bay đang hoạt động. Còn khi đỗ tại sân ga, mọi thứ xem ra có vẻ như rất an toàn và sẽ chẳng có sự cố nào khiến máy bay bị va chạm. Nhưng không, chiếc Boeing 737 này đang nằm yên cũng dính tai bay vạ gió bởi một chiếc xe chở hàng.

Đoạn video ghi lại sự việc xảy ra vào ngày 26/10 vừa qua tại sân bay quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Hình ảnh từ camera an ninh sân bay cho thấy, một phần thùng xe chở hàng bị tách khỏi xe kéo, bất ngờ lao thẳng về  phía chiếc Boeing 737 đang đỗ. Phát hiện sự việc, hai nhân viên mặt đất đã cố đuổi theo để ngăn chặn va chạm, nhưng bất thành. Phần thùng xe chở hàng đâm vào phần động cơ bên phải máy bay. May mắn không có thương tích về người.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ nguyên nhân. Máy bay gặp sự cố là chiếc Boeing 737-800 số hiệu B-1457 của hãng hàng không Xiamen Airlines. Theo báo cáo của hãng hàng không, chiếc Boeing 737 đã ngay lập tức được mang đi sửa chữa. Và, hiện tại máy bay đã quay lại với lịch trình hoạt động thường xuyên của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.