Máy bay Boeing chở khách bốc cháy khi cất cánh

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada chở 402 người đã bất ngờ bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ sân bay Pearson, trong hành trình khởi hành từ Toronto đến Paris.

Ngay sau khi máy bay Boeing 777 mang số hiệu AC872 của hãng hàng không Air Canada cất cánh, một sự cố đã xảy ra ở động cơ khiến ngọn lửa bùng lên. Ngay lập tức, máy bay phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ban đầu.

Máy bay khi đó chở 389 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ Toronto (Canada) đến Paris (Pháp) vào đêm 5/6, theo giờ địa phương.

Các hành khách đã được chuyển sang một chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình của mình. Air Canada cho biết họ đã ngừng khai thác máy bay Boeing 777 để điều tra thêm nguyên nhân gây ra sự cố.

Air Canada đã ngừng lưu hành máy bay Boeing 777 để điều tra thêm nguyên nhân gây ra sự cố.

Các trang tin địa phương cho biết đây là sự cố động cơ thứ hai của Air Canada tại sân bay Toronto, buộc máy bay phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp. Trước đó, vào ngày 27/5, chuyến bay Toronto đến Delhi (Ấn Độ) cũng phải quay trở lại vì động cơ có vấn đề.

Boeing 777 là một dòng máy bay hai động cơ thân rộng do Boeing chế tạo và đưa vào vận hành từ năm 1994. Máy bay này có thế chở từ 301 đến 368 hành khách trong một cấu hình 3 hạng ghế và có tầm bay từ 9.650 km đến 15.843 km.

Đến nay, 777 không còn là dòng máy bay hiện đại nhất và nhiều hãng hàng không đã không còn khai thác dòng máy bay này. Năm 2017, Vietnam Airlines đã bán và bàn giao 4 chiếc Boeing 777-200ER sau gần 15 năm phát triển cùng hàng không Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 0 giờ ngày hôm nay 20/6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thí điểm bán vé tự động xếp chỗ cho hành khách mua vé tàu HP1/HP2 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tàu SPT1/SPT2 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết.

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow được ví như cung điện dưới lòng đất, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ, phức tạp nhất của châu Âu.

Để chuẩn bị cho chuyển thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, những chiếc máy bay vận tải IL-76, một trong những máy bay vận tải hiện đại nhất thế giới đã cập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông - Trung Quốc vừa đăng bài mô tả về những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến tàu hỏa tại Việt Nam.

Sau 3 năm vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn.

Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hãng tiếp nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.