Máy bay chiến đấu Mỹ lại rơi gần biển Hàn Quốc

Một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ rơi gần biển Hàn Quốc, đây là lần rơi thứ ba trong chưa đầy một năm.

Quân đội Mỹ xác nhận một máy bay chiến đấu F-16 của nước này đã bị rơi ở vùng biển gần Hàn Quốc. Vụ việc đánh dấu lần thứ ba một máy bay chiến đấu của Mỹ bị rơi trong khu vực trong vòng chưa đầy một năm.

Theo hãng tin Yonhap, vụ việc xảy ra vào sáng 31/1. Phi công chiến đấu đã buộc phải bỏ máy bay và nhảy dù, khiến chiếc F-16 rơi xuống vùng biển ngoài khơi Gunsan, Hàn Quốc, gần Căn cứ Không quân Kunsan của Mỹ. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Đại tá Matthew C. Gaetke, chỉ huy Phi đội máy bay chiến đấu số 8 cho biết: “Thông tin về nguyên nhân của trường hợp khẩn cấp trên chuyến bay sẽ không được cung cấp cho đến khi có kết luận điều tra kỹ lưỡng về an toàn và tai nạn”.

Tuyên bố của quân đội Mỹ cũng cho hay họ sẽ chuyển trọng tâm sang tìm kiếm và trục vớt máy bay, đồng thời ca ngợi lực lượng cứu hộ Hàn Quốc vì đã giúp viên phi công Mỹ phục hồi nhanh chóng. Ngay sau khi được cứu, binh sỹ này đã được chuyển đến cơ sở y tế gần nhất.

Một chiếc F-16 từ Phi đội máy bay chiến đấu số 8 cất cánh để tập trận tại Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc. Ảnh: Lực lượng Không quân Mỹ.

Vụ tai nạn xảy ra sau những sự cố tương tự liên quan đến một số máy bay chiến đấu cùng loại khác trong những tháng gần đây. Tháng 12 năm ngoái, một chiếc F-16 khác của Mỹ bị rơi trên biển Hoàng Hải trong một cuộc tập trận. Chiếc máy bay này cũng thuộc Phi đội máy bay chiến đấu số 8 tại Căn cứ Không quân Kunsan.

Vào tháng 5, một chiếc F-16 khác bị rơi gần Căn cứ Không quân Osan ở phía tây bắc Hàn Quốc. Các quan chức Mỹ tiết lộ phi công đang tham gia một nhiệm vụ huấn luyện định kỳ thì xảy ra tai nạn và đã thoát ra ngoài an toàn.

(Theo Yonhap, RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại khu vực Kharkov, các nhóm xung kích Nga tiếp tục xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine, mở rộng vùng kiểm soát ở khu vực Volchansk.

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.

Nga thông báo lực lượng phòng không nước này đã chặn đợt tấn công bán đảo Crimea trong đêm 19/5 của Ukraine, trong đó có 9 tên lửa ATACMS.

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép các tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ. Theo các ước tính, biện pháp này có thể cho phép huy động tới 20.000 tù nhân.

Tình hình mặt trận Kharkov xấu đi nhanh chóng tại Volchansk, quân đội nước này đã bị đẩy về cố thủ trong một khu vực vô cùng nhỏ hẹp, có thể sẽ phải đầu hàng trong nay mai.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.