Máy bay chiến đấu Mỹ rơi ngoài khơi Hàn Quốc

Một máy bay chiến đấu F-16 do quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc vận hành đã bị rơi trong cuộc tập trận trên biển Hoàng Hải.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn tin quân sự cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12 giờ địa phương, ngoài khơi bờ biển phía tây của Hàn Quốc, gần thành phố Gunsan thuộc tỉnh Bắc Jeolla. Phi công của máy bay đã kịp thời nhảy dù và được cứu trên biển. Nguyên nhân vụ việc chưa được công bố.

Một chiếc máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Mỹ cất cánh từ Căn cứ Không quân Kunsan.

Chiếc máy bay F-16 bị rơi là một trong khoảng 30 chiếc thuộc Phi đoàn tiêm kích số 8 của Mỹ, đơn vị có chung căn cứ không quân Kunsan với Hàn Quốc. Chỉ huy đơn vị, Đại tá Matthew Gaetke cho biết tình trạng sức khỏe của phi công vẫn rất tốt.

Đây là sự cố rơi máy bay F-16 thứ hai trong năm nay. Hồi tháng 5, một chiếc F-16 do Mỹ vận hành đã bị rơi gần Căn cứ Không quân Osan ở phía tây bắc Hàn Quốc. Quân đội Mỹ cho biết phi công đang tham gia huấn luyện thường lệ đã nhảy dù và được giải cứu an toàn.

(Theo Yonhap)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.