Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc cất cánh

Chuyến bay đầu tiên của dòng máy bay chở hàng không người lái vừa được nhà sản xuất máy bay hàng đầu Trung Quốc (AVIC) thực hiện thành công.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) cho biết  nguyên mẫu HH-100 đã cất cánh thử nghiệm vào ngày 12/6 vừa qua ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Trong suốt chuyến bay, HH-100 hoạt động bình thường và hoàn thành mọi yêu cầu thử nghiệm. Đây là máy bay giá rẻ, sức chở lớn, chuyên dùng để vận chuyển hàng hóa với khả năng chở khoảng 4m3 hàng.

Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa là 2.000 kg, trọng tải 700 kg và phạm vi hoạt động 520 km. Tốc độ hành trình của phương tiện này là 300 km/h và có thể đạt độ cao tối đa 5.000 m.

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc cất cánh.

HH-100 chủ yếu phục vụ cho hoạt động logistics bằng đường hàng không trong khu vực hoặc giao hàng tầm ngắn. Tuy nhiên nó có thể được mở rộng sang chữa cháy rừng, vận chuyển vật tư cứu trợ, thông tin liên lạc tiếp sức khẩn cấp.

AVIC cho biết  nguyên mẫu HH-100 là để đáp ứng nỗ lực của Trung Quốc nhằm xây dựng một ngành công nghiệp mới nổi mang tính chiến lược trong nền kinh tế.

Quốc gia này đang nỗ lực củng cố thị trường phương tiện không người lái và thúc đẩy tiềm năng của nó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mẫu siêu xe Aston Martin DBX đã nhận được thông báo từ Cục Đăng kiểm vì lỗi có thể bị mất điện hoặc hộp cầu chì bị hư hỏng do nhiệt.

Sau gần 5 năm xuất hiện tại Mỹ, Toyota đã nâng cấp phiên bản GR Supra đời 2025 chỉ còn trang bị động cơ 3.0L, loại bỏ động cơ 2.0.

Toàn bộ xe Porsche Taycan bao gồm cả phiên bản tiêu chuẩn và bản hiệu suất cao Turbo đã được bán ra trên toàn cầu đang bị gọi hồi xưởng để sửa chữa vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh.

Chiếc máy bay có tốc độ siêu thanh, đi nửa vòng trái đất chỉ trong vòng vài giờ cùng khả năng vận chuyển tới 300 hành khách là ý tưởng độc đáo của nhà Nhà thiết kế người Tây Ban Nha Oscar Viña.

Mới đây, Aston Martin - hãng xe đến từ Anh Quốc đã cho ra mắt Valiant, mẫu xe được phát triển dựa trên ý tưởng của Fernando Alonso, tay đua từng hai lần vô địch F1.

Hãng xe Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SUV hạng A Inster 2025 chạy điện. Nếu về Việt Nam, Inster sẽ là đối thủ trực tiếp với Vinfast VF5.