Máy bay chở khách nghi của Ấn Độ rơi ở Afghanistan

Một máy bay chở khách được cho là của Ấn Độ rơi ở tỉnh Badakhshan, Afghanistan vào đêm 20/1 (giờ địa phương). Báo chí Afghanistan đưa tin thời tiết ở tỉnh Badakhshan nơi xảy ra vụ máy bay rơi có nhiều sương mù, trời rất lạnh.

Theo hãng thông tấn Afghanistan News, chiếc máy bay gặp nạn đã mất tín hiệu radar vào đêm qua, đi chệch hướng ban đầu và va chạm với địa hình đồi núi của quận Zibak, ở Badakhshan.

Trước đó có thông tin chiếc máy bay này thuộc về Ấn Độ nhưng sau đó Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ (DGCA) khẳng định chiếc máy bay xấu số không thuộc sở hữu của bất kỳ hãng hàng không nào của nước này.

Thông báo của DGCA nêu rõ: “DGCA xác nhận đây không phải là máy bay của Ấn Độ. Một chiếc máy bay bị rơi ở vùng núi Topkhana cùng với các huyện Kuran-Munjan và Zibak của tỉnh Badakhshan, là máy bay cỡ nhỏ được đăng ký của Ma-rốc.”

Khu vực rừng núi tỉnh Badakhshan phía đông bắc Afganistan.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Afghanistan trích dẫn các thông tin trái ngược nhau. Một số cho rằng đây là máy bay thuê và đang trên đường tới Moscow, Nga thì bị rơi. Trong khi một số cho rằng đó là máy bay chở khách.

Khu vực đồi núi thuộc tỉnh Badakhshan phía bắc Afghanistan

Hiện thông tin về chiếc máy bay gặp nạn và số lượng hành khách trên máy bay vẫn chưa được xác định.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nguồn tin tiếng Do Thái, một quan chức ngoại giao Israel tuyên bố rằng Israel đã quyết định không gửi đại diện đàm phán đến Cairo, Ai Cập, vào ngày 30/4 như dự kiến ban đầu, để đàm phán với giới chức Ai Cập về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày thành lập Vịnh Ba Tư, Tư lệnh khu vực thứ hai của Hải quân Iran Heidar Honarian Mojarad tuyên bố Hải quân Iran cam kết bảo vệ an ninh của Vịnh Ba Tư và sẵn sàng phản ứng trước mọi hành động xâm lược bằng những phản ứng kiên quyết và mạnh mẽ.

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.

Nhu cầu xe điện toàn cầu chứng kiến sự giảm tốc rõ rệt thời gian gần đây. Theo các số liệu thống kê mới nhất, trong quý đầu tiên của năm 2024, thị phần xe thuần điện giảm mạnh, ngay cả tại những thị trường lớn nhất. Cùng với đó, gã khổng lồ xe điện Mỹ là Tesla cùng nhiều nhà sản xuất xe điện lớn khác đều ghi nhận mức giảm doanh số kỷ lục trong quý 1 vừa qua. Điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi, liệu thời kỳ hoàng kim của xe điện có phải đã qua?

Ukraine đã sử dụng một số tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp nhắm vào bán đảo Crimea song đã bị lực lượng phòng không Nga ngăn chặn.

Ngoại trưởng Anh David Cameron vào ngày 29/4 cho biết, phong trào Hồi giáo Hamas đã nhận được đề nghị ngừng bắn trong 40 ngày và việc thả tự do cho hàng nghìn tù nhân Palestine để đổi lấy việc trao trả các con tin người Israel. Ông Cameron cho biết tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) đang diễn ra tại Riyadh, Saudi Arabia.