Máy bay của Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp ở Siberia

Mát bay Boeing 777 của hãng hàng không Air India của Ấn Độ đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Krasnoyarsk ở Siberia khi đang trên đường tới Mỹ.

Chiếc máy bay mang số hiệu AI183 có hành trình từ New Delhi, Ấn Độ đến San Francisco, Mỹ đã phải thay đổi lộ trình vì khả năng xảy ra hoả hoạn trên máy bay. Khoảng 18h30 ngày 18/7 (theo giờ Moscow), phi hành đoàn báo cáo với cơ quan điều hành chuyến bay rằng chuông báo cháy đã được kích hoạt trong khoang chứa hàng và yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Vào thời điểm đó, chiếc máy bay đang bay qua Siberia ở độ cao khoảng 11.000 mét. Nó đã được chuyển hướng và hạ cánh an toàn ở Krasnoyarsk.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) sau đó báo cáo rằng không phát hiện thấy lửa hay khói trên máy bay. Các chuyên gia Nga cũng không tìm thấy thiệt hại nghiêm trọng nào sau khi kiểm tra sơ bộ máy bay. Một nguồn tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói với RIA Novosti rằng sẽ có một báo cáo chi tiết về vụ việc được công bố trong ngày hôm nay (19/7).

Theo chính quyền Nga, tất cả hành khách đã được sơ tán thành công khỏi máy bay và đưa đến sân bay Krasnoyarsk. Dịch vụ khẩn cấp cho biết không có hành khách nào cần hỗ trợ y tế. Nhà chức trách cũng cho biết thủy thủ đoàn đã được cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết. Theo Air India, có tổng cộng 244 người trên máy bay, bao gồm 225 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn.

“Air India cũng đang liên lạc với các cơ quan chính phủ và cơ quan quản lý, đồng thời chúng tôi đang sắp xếp một máy bay khác đến Krasnoyarsk để đưa hành khách tới San Francisco sớm nhất,” Air India cho biết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter). Bộ Ngoại giao Nga cũng xác nhận họ đã liên hệ với Air India và tất cả các cơ quan hữu quan và đã biết về tình hình.

Đây không phải là lần đầu tiên một máy bay của Ấn Độ, trên đường đến San Francisco, phải hạ cánh khẩn cấp ở Nga. Vào tháng 6 năm 2023, một chiếc Boeing 777 khác đã hạ cánh xuống thành phố Magadan ở vùng Viễn Đông Nga do một trong các động cơ của máy bay bị trục trặc. Các hành khách sau đó tiếp tục hành trình trên một chuyến bay khác của Air India sau gần 40 giờ trên mặt đất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.