Máy bay cùng 200 hành khách rơi tự do giữa trời

Hôm qua (11/3), hơn 200 người trên chuyến bay của một hãng hàng không Chile đã trải qua cơn ác mộng khi máy bay rơi tự do trong lúc đang bay. Sự cố này khiến nhiều hành khách văng khỏi ghế và bị thương.

Truyền thông New Zealand đưa tin, ngày 11/3, ít nhất 50 hành khách trên chuyến bay LA800 của hãng hàng không Chile Latam Airlines đã bị thương do sự cố kỹ thuật. Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner thực hiện hành trình từ Sydney đi Auckland khi đang bay thì bị giảm độ cao đột ngột, rơi tự do.

Nhiều hành khách chia sẻ đây là trải nghiệm đi bay đáng sợ nhất cuộc đời họ

Các hành khách trên chuyến bay cho biết máy bay lao xuống rất nhanh và nhiều người bao gồm cả phi hành đoàn bị văng lên trần cabin rồi rơi xuống sàn. Một số bị thương, choáng váng rồi ngất xỉu.

May mắn, sự cố này không ảnh hưởng đến quá trình bay và chuyến bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Auckland theo kế hoạch. Các nhân viên y tế của bệnh viện gần đó đã khẩn trương có mặt trên đường băng để hỗ trợ khoảng 50 bệnh nhân. Trong số đó có một bệnh nhân nguy kịch, phần còn lại bị thương nhẹ.

Hãng hàng không Latam Airlines

Lý do được phía hãng bay đưa ra là chiếc Boeing 787- 9 gặp sự cố kỹ thuật. Tuy nhiên, người phát ngôn của Latam Airlines từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Boeing 787-9 Dreamliner là một trong những dòng máy bay thân rộng được ưa chuộng nhất cho đến thời điểm hiện tại, được nhiều hãng hàng không uy tín lựa chọn khai thác.

Chiều dài của 787-9 là gần 63m dài hơn 6 mét so với tàu 787-8 và ngắn hơn 6 mét so với tàu 787-10, nhưng lại sở hữu ưu thế vượt trội về phạm vi bay với khoảng 14.000km. So với các máy bay cùng chủng loại, Boeing 787-9 Dreamliner thân thiện với môi trường hơn, tiêu hao ít hơn tới 20% về chi phí nhiên liệu và ít hơn từ 30-40% chi phí bảo dưỡng.

Bamboo Airways đã từng khai thác Boeing 787-9

Dòng máy bay thân rộng mà Vietnam Airlines đang khai thác

Có 2 hãng hàng không tại Việt Nam là Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã đầu tư, đưa 787-9 vào sử dụng và đạt được hiệu quả nhất định, đặc biệt là khai thác ở những chặng bay đường dài, xuyên lục địa.

Mặc dù Boeing luôn tập trung cải tiến các sản phẩm của mình, nhưng gần đây hãng chế tạo máy bay này liên tục dính lùm xùm khi các tàu bay thường xuyên gặp sự cố. Tuần trước là hàng loạt sự cố liên quan đến hàng không Mỹ như cháy động cơ máy bay giữa không trung, rơi lốp khi đang cất cánh. Nhiều bê bối liên quan đến quản lý chất lượng của Boeing bị phanh phui sau sự cố bung thân giữa không trung của hãng hàng không Alaska Airlines (Mỹ). May mắn không ai bị thương nặng do sự cố này, song toàn bộ máy bay Boeing 737 Max trên toàn nước Mỹ phải tạm dừng hoạt động trong 19 ngày./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.