Máy bay điện của Trung Quốc hoàn thành chuyến bay đầu tiên

Một chiếc máy bay điện có tên là AG60E do Trung Quốc tự chủ nghiên cứu chế tạo vừa hoàn thành chuyến bay đầu tiên tại sân bay Hồ Thiên Đảo, tỉnh Chiết Giang.

AG60E là máy bay thể thao hạng nhẹ một động cơ, cánh đơn trên, hai chỗ ngồi và khung hoàn toàn bằng kim loại. Theo Tân Hoa Xã, máy bay có chiều dài 6,9 mét, cao 2,6 mét, sải cánh 8,6 mét, trọng lượng cất cánh tối đa 600kg, tốc độ bay tối đa 220km/h và tốc độ hành trình tối đa đạt 185km/h.

Máy bay điện AG60E vừa hoàn thành chuyến bay đầu tiên.

So với máy bay sử dụng nhiên liệu truyền thống, máy bay điện AG60E có độ ồn thấp và thân thiện với môi trường, cấu trúc đơn giản, dễ sử dụng, dễ bảo trì, tiết kiệm chi phí cho người dùng. Ngoài ra, là máy bay thể thao nên AG60E có khả năng thích ứng với nhiều kiểu sân bay khác nhau và có thể cất cánh trên các đường băng không trải nhựa như cỏ và đất cứng.

Khách hàng mà loại máy bay này nhắm đến là các câu lạc bộ hàng không, công ty hàng không, người dùng tư nhân dùng để trải nghiệm bay, huấn luyện bay cơ bản và thực hiện các chuyến bay giải trí tư nhân. Máy bay điện AG60E được phát triển độc lập bởi Công ty THHH Máy bay thông dụng thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.