Máy bay gặp nạn ở Nepal, 22 người thiệt mạng

Theo Tân hoa xã, một chiếc máy bay tuyến nội địa trượt khỏi đường băng khi đang sắp cất cánh từ sân bay ở thủ đô của Nepal, khiến 22 hành khách thiệt mạng và phi công bị thương.

Theo Tân Hoa xã, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 22 thi thể tại hiện trường. Người sống sót duy nhất là phi công, và đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Kathmandu để điều trị. Bác sĩ cho biết phi công bị thương ở mắt nhưng không gặp nguy hiểm gì. Chiếc máy bay của hãng hàng không Saurya Airlines gặp nạn khi chuẩn bay từ Kathmandu đến thị trấn nghỉ mát Pokhara.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường

Hình ảnh truyền thông địa phương cho thấy khói bốc lên và các mảnh vỡ máy bay nằm rải rác trên một con mương. Máy bay bốc cháy nhưng ngọn lửa đã được khống chế. Sân bay quốc tế Tribhuvan, sân bay chính ở Nepal phục vụ các chuyến bay quốc tế và nội địa, đã bị đóng cửa trong thời gian đội cứu hộ khẩn trương làm việc.

Hiện đang là mùa mưa ở Kathmandu nhưng trời không mưa vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, tầm nhìn trên toàn thủ đô thấp.

Theo Flight Radar 24, Saurya khai thác các chuyến bay nội địa ở Nepal với hai máy bay Bombardier CRJ-200, cả hai đều khoảng 20 năm tuổi.

Nepal là một trong số các nước có hồ sơ an toàn hàng không yếu kém. Năm 2019, một chiếc máy bay của Bangladesh bị rơi ở sân bay Tribhuvan khiến 51 người thiệt mạng, 20 người trên máy bay sống sót. Một cuộc điều tra xác nhận rằng chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường băng, phi công đã bị mất phương hướng và cố gắng hạ cánh trong tình trạng “hoàn toàn tuyệt vọng” khi máy bay gặp nạn.

Năm 2015, một máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ hạ cánh trong sương mù dày đặc đã trượt khỏi đường băng trơn trượt ở sân bay. Máy bay chở 238 người nhưng không có người bị thương nặng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra tối 7/9, chính quyền tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cho biết tính đến 15 giờ chiều nay, siêu bão Yagi đã khiến 4 người thiệt mạng và 95 người khác bị thương.

Biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ nước biển tăng lên gần mức kỷ lục ở Đại Tây Dương và nhiều khu vực khác trên thế giới sẽ khiến mùa bão năm nay hoạt động mạnh hơn bình thường.

Trung Quốc dự báo siêu bão Yagi sẽ đổ đổ bộ vào một số tỉnh giáp với biên giới Việt Nam vào chiều tối 7/9. Chính quyền Khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây cho biết đã chuẩn bị đầy đủ để ứng phó.

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.