Máy bay giường tầng đầu tiên trên thế giới

Mới đây, hãng hàng không Air New Zealand cho biết, họ đã phát triển thành công những chiếc giường tầng trên máy bay và dự kiến cho ra mắt vào tháng 9 năm sau.

Từ tháng 9/2024, hãng hàng không Air New Zealand ra mắt giường tầng máy bay đầu tiên dành cho khách hạng phổ thông. Được gọi là Skynest, những chiếc giường giống như chiếc kén là một phần trong quá trình trang bị thêm cho các máy bay thân rộng hiện có của hãng hàng không này và những chiếc Boeing 787 Dreamliners. 

Hình ảnh của khoang ngủ trông hơi giống một chiếc xe buýt du lịch, với ba chiếc giường xếp chồng lên nhau ở hai bên lối đi. Cách bố trí này mất đến 170.000 giờ thiết kế để hoàn thiện. Mỗi chiếc giường dài 2 m và rộng 70 cm, có ánh sáng màu tím nhạt mang lại một cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại. Ánh sáng này mờ đi trong thời gian ngủ và bật lại để cho biết đã hết giờ ngủ.

Hiện mức chi phí để sở hữu một giường ngủ trên máy bay này được xem xét ở mức giá 400–500 đô la Mỹ, tương đương 9-11 triệu đồng cho thời gian ngủ kéo dài 4 giờ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.

Boeing đang dần trở thành một cái tên đáng sợ khi liên tiếp gặp rắc rối. Mới đây, chính những người đã từng làm cho Boeing tố cáo công ty của mình rằng, hãng sản xuất đã rất qua loa trong việc kiểm tra an toàn của những chiếc máy bay.