Máy bay hạ cánh bằng bụng do hỏng càng đáp
Một chiếc máy bay hạng nhẹ chở ba hành khách đã gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động trên hành trình bay từ sân bay Newcastle tới sân bay Port Macquarie của Australia vào 13/5. Để hạ cánh được, chiếc máy bay này đã phải bay vòng quanh sân bay trong khoảng ba giờ để đốt hết nhiên liệu nhằm giảm thiểu rủi ro cháy nổ.
Sự việc này xảy ra trên chiếc máy bay Beechcraft Super King Air B-200. Chiếc máy bay cất cánh lúc 8 giờ 30 phút, và dự kiến thực hiện chuyến bay kéo dài 26 phút từ sân bay Newcastle đến thị trấn Port Macquarie. Ngay khi phát hiện sự cố với càng đáp, phi công đã cố tìm cách cho máy bay trở lại sân bay Newcastle.
Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, chiếc máy bay tiếp cận đường băng mà không kích hoạt thiết bị hạ cánh trước khi chạm xuống và trượt dọc theo đường băng cho đến khi dừng lại. Các đội ứng phó khẩn cấp, xe cứu hỏa và xe cứu thương đã túc trực trên đường băng khi máy bay hạ cánh khẩn cấp. Cả ba người trên máy bay đều an toàn và không cần nhân viên y tế hỗ trợ. Các chuyên gia an toàn hàng không đánh giá cao cách xử lý tình huống của phi công.
Cơ quan An toàn giao thông Australia cho biết sẽ điều tra vụ việc. Đường băng tại sân bay Newcastle sẽ phải đóng cửa trong 24 giờ để phục vụ công tác điều tra và đánh giá. Tuy nhiên thiệt hại gần như không đáng kể.
Máy bay hạng nhẹ Super King Air B-200 là một trong những dòng máy bay cánh quạt đôi do Beechcraft sản xuất. King Air 200 là sự tiếp nối của dòng King Air, với các tính năng mới bao gồm đuôi chữ T đặc biệt, động cơ mạnh hơn, diện tích và sải cánh lớn hơn… Tốc độ tối đa của dòng máy bay này là 536 km/h. Trọng lượng tối đa 3 675 kg, sải cánh 16,61 m, chiều dài 13,34 m, chiều cao 4,57m. Máy bay King Air B200 có 9 chỗ, thường được sử dụng để phục vụ khách thương gia, tư nhân, bay cấp cứu y tế, chụp ảnh, khảo sát, hiệu chuẩn thiết bị dẫn đường hàng không.
TP-150 là loại máy bay huấn luyện sơ cấp và tuần tra, dùng cho huấn luyện phi công quân sự và có thể áp dụng trong hàng không dân dụng. TP-150 được thiết kế bởi các kỹ sư của hãng Flying Legend Italy.
AS700 là tàu bay dân dụng dạng khí cầu có người lái do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu của nước này, phát triển.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1578/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội số 2.1 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.
Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
0