Máy bay hạ cánh khẩn cấp do bung cửa khi đang bay

Một chiếc máy bay Boeing 737-9 MAX của hãng hàng không Alaska Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Oregon, Mỹ, sau khi một cửa sổ và một phần thân máy bay bung ra trong quá trình bay.

Chuyến bay mang số hiệu 1282 của Alaska Airlines khởi hành từ thành phố Portland, bang Oregon, đến thành phố Ontario, bang California, đã phải quay trở lại nơi xuất phát chỉ sau khi cất cánh được 20 phút. Máy bay đạt độ cao tối đa khoảng 4,8 km trước khi bay trở lại sân bay quốc tế Portland, theo trang theo dõi hàng không Flightradar24.

Sự cố buộc máy bay của Alaska Airlines phải hạ cánh khẩn cấp

Kyle Rinker, một hành khách trên chuyến bay, cho biết một mảnh thân máy bay, bao gồm cả cửa sổ, đã bật ra ngay sau khi cất cánh.

“Vụ việc xảy ra đột ngột. Vừa bay lên cao, cả một mảng của máy bay bật ra và tôi đã không nhận ra điều đó cho đến khi mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống”, Rinker kể lại tình hình khi vụ việc xảy ra.

Máy bay đã quay trở lại và hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Portland, cùng 174 khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Sở cứu hỏa Portland cho biết lực lượng cứu hỏa đã được gọi đến để đánh giá thương tích của hành khách sau khi máy bay hạ cánh và không có thương tích nghiêm trọng nào được báo cáo.

Alaska Airlines cho biết họ đang làm việc với hãng Boeing để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra trên chuyến bay 1282.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân sự cố. Hồ sơ trực tuyến của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho thấy chiếc Boeing 737-9 MAX nói trên đã được nhận chứng chỉ xuất xưởng cách đây hai tháng.

Thông báo của Alaska Airlines đình chỉ hoạt động của phi đội Boeing 737 MAX

Trong một thông báo, CEO của Alaska Airlines Ben Minicucci nêu rõ: “Sau sự việc xảy ra với chuyến bay 1282, chúng tôi quyết định có biện pháp phòng ngừa, theo đó tạm thời đỉnh chỉ hoạt động của phi đội gồm 65 chiếc Boeing 737-9… Từng máy bay sẽ chỉ trở lại phục vụ khi đã hoàn thành công đoạn bảo dưỡng và kiểm tra an toàn.” Ông cũng bày tỏ hi vọng việc kiểm tra sẽ kết thúc trong vài ngày.

(Theo CNN, Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.