Máy bay Israel bắn phá hàng chục mục tiêu ở Gaza

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Quân đội Israel kêu gọi người dân rời khỏi khu vực Jabalia phía bắc Gaza, đồng thời cho biết họ sẽ quay trở lại đó, sau khi nhận thấy Hamas đang cố gắng thiết lập lại quyền kiểm soát khu vực. Israel cũng kêu gọi người Palestine ở nhiều khu vực khác ở thành phố Rafah phía nam Gaza sơ tán đến nơi mà họ gọi là khu vực nhân đạo mở rộng ở Al-Mawasi. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy quân đội Israel đang thúc đẩy kế hoạch tấn công trên bộ vào Rafah.

Bộ Y tế Palestine cho biết ít nhất 37 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích qua đêm trên khắp Gaza, bao gồm cả ở Rafah, thành phố cực nam của Dải Gaza giáp biên giới Ai Cập.

Theo thông báo của quân đội Israel, máy bay của Israel đã tấn công hàng chục mục tiêu trên khắp Gaza trong ngày qua, đồng thời cho biết thêm lực lượng mặt đất của họ đã tiêu diệt khoảng 30 tay súng ở Zeitoun.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.