Máy bay Korean Air và Cathay Pacific va chạm tại Nhật Bản

Phi cơ Korean Air của Hàn Quốc va chạm với máy bay Cathay Pacific khi đang chuẩn bị để khởi hành ở sân bay Hokkaido, Nhật Bản.

Chiều nay, theo giờ địa phương, đã xảy ra một vụ va chạm giữa 2 máy bay thuộc hãng hàng không Korean Air của Hàn Quốc và Cathay Pacific Airways của Hong Kong, Trung Quốc tại sân bay New Chitose trên đảo Hokkaido phía bắc Nhật Bản. Vụ việc xảy ra trong điều kiện thời tiết lạnh giá.

Truyền thông Nhật Bản cho biết không có báo cáo về thương tích trên cả hai máy bay. Máy bay của Korean Air chở theo 289 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Vụ việc xảy ra khi một chiếc xe kéo đang đẩy máy bay của Korean Air lùi về phía sau trước khi khởi hành. Xe kéo trên mặt đất bị trượt bánh do tuyết rơi dày, khiến cánh chiếc A330 của Korean Air va chạm với cánh đuôi phi cơ hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific. Cathay Pacific xác nhận va chạm xảy ra khi phi cơ hãng đang đỗ tại sân bay và không có hành khách hay thành viên tổ bay trên khoang. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường nhưng không phát hiện nhiên liệu rò rỉ.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chuyến đi sẽ tập trung vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, với một số thỏa thuận dự kiến sẽ được ký kết.

Theo Topwar, bốn hệ thống chống UAV Leonidas đã được chuyển giao cho quân đội Mỹ và sẵn sàng triển khai trên các tàu hải quân nước này từ năm 2026.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.