Máy bay Mông Cổ hạ cánh an toàn sau sự cố kỹ thuật

Một máy bay của Mông Cổ được hỗ trợ hạ cánh an toàn tại sân bay Phú Quốc sau khi gặp sự cố kỹ thuật và phải chờ ba tiếng bay trên trời.

Công ty quản lý bay miền Nam cho biết, các đơn vị đã phối hợp hỗ trợ một tàu bay quốc tịch Mông Cổ hạ cánh an toàn tại sân bay Phú Quốc vì lý do kỹ thuật. Chuyến bay khởi hành từ Phú Quốc (Việt Nam) đi Ulaanbaatar (Mông Cổ) lúc 15h24' ngày 3/1. Trên tàu bay có tổng cộng 198 người. Sau ba giờ bay chờ trên trời ở độ cao 8.000 feet (hơn 2.400m), máy bay không thể tiếp tục hành trình tới Mông Cổ, xin đáp trở lại sân bay Phú Quốc.

Đài kiểm soát không lưu miền Nam đã phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng không, Cảng vụ hàng không Phú Quốc, Cảng hàng không Phú Quốc, Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh để thông báo về tình trạng tàu bay và kế hoạch của tàu bay để các đơn vị dưới mặt đất sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Lúc 19h06', máy bay đã đáp xuống sân bay Phú Quốc an toàn. Hành khách sau đó đã được nhập cảnh trở lại, đưa về khách sạn trong khi chờ xử lý kỹ thuật tàu bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.