Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga rơi ở Siberia

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 gặp sự cố kỹ thuật và rơi xuống vùng Siberia. Phi hành đoàn thoát hiểm an toàn.

"Ngày 15/8, máy bay ném bom Tu-22M3 đã rơi xuống tỉnh Irkutsk trong lúc bay định kỳ. Tổ bay đã phóng ghế thoát hiểm. Phi cơ lao xuống khu vực không người và không gây thiệt hại trên mặt đất. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân tai nạn là sự cố kỹ thuật", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thống đốc vùng Irkutsk, ông Igor Kobzev, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và tìm thấy 4 phi công trong tình trạng an toàn.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3. Ảnh: tupolev.ru.

Tu-22M3 dài 42,4m; sải cánh rộng 34,28m khi xòe, 23,3m khi cụp; trọng lượng cất cánh 124 tấn.

Dù có kích thước nhỏ hơn Tu-160 và Tu-95, song Tu-22M3 vẫn có thể mang theo 24 tấn vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân. Máy bay có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và bất kể ngày đêm.

Tu-22M3 có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ chiến đấu khác nhau với tên lửa diệt hạm Kh-15 hoặc tên lửa Raduga Kh-22, cả hai loại tên lửa này đều có thể đạt vận tốc bay khoảng hơn 6.000km/giờ với tầm bắn lên tới 1.000km.

Với các gói nâng cấp mới nhất, loại máy bay ném bom siêu âm của Nga này còn có thể ném các loại bom lượn hạng nặng không thể ngăn chặn từ ngoài ô phòng không của đối phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một số nguồn tin khu vực nhận định vụ việc do lực lượng tình báo Israel tiến hành, nhằm đáp trả vụ ám sát một cựu quan chức quốc phòng cấp cao của Israel mà Tel Aviv cáo buộc do Hezbollah thực hiện.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.