Máy bay rơi xuống biển khi đang trình diễn tại Pháp

Giới chức Pháp cho biết, ngày 16/8, một máy bay Fouga Magister đã rơi xuống Địa Trung Hải khi đang trình diễn hàng không ở Lavandou, miền Nam nước này. Vụ việc đã khiến phi công điều khiển máy bay thiệt mạng.

Chính quyền địa phương xác nhận đã tìm thấy thi thể phi công. Nhà chức trách đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Buổi trình diễn hàng không này là một phần trong hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy của Pháp trong Chiến tranh Thế giới thứ hai tại Provence. Buổi trình diễn cũng có sự tham gia của đội nhào lộn 'Patrouille de France' của Không quân Pháp.

Sau vụ tai nạn, đội đã quyết định hủy trình diễn tại sự kiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.