Máy bay Su-27 chặn 2 máy bay của Mỹ trên biển Baltic

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Không quân Mỹ đã bị máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27 phát hiện và chặn đường khi đang tiếp cận không phận Nga trên Biển Baltic.

Đội bay Su-27 xác định kẻ xâm nhập là Lancers, loại máy bay ném bom chiến lược tầm xa được thiết kế để mang tên lửa và bom trang bị vũ khí hạt nhân. Khi máy bay chiến đấu Nga đến gần, hai máy bay ném bom Mỹ đổi hướng và bay ra khỏi biên giới.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng không có sự vi phạm không phận nào xảy ra và việc đánh chặn hoàn toàn phù hợp với các quy tắc ứng xử an toàn và luật pháp quốc tế liên quan đến vùng biển trung lập.

B-1B là máy bay ném bom hạng nặng chiến lược siêu âm của không quân Mỹ

Đầu tháng này, Mỹ đã cử một số máy bay ném bom B-1 và khoảng 100 quân nhân từ Phi đội ném bom viễn chinh số 9 ở Dyess, Texas tới căn cứ Fairford của Lực lượng Không quân Hoàng gia (RAF) ở Anh. Việc triển khai này là một phần trong sứ mệnh “Lực lượng đặc nhiệm ném bom-Châu Âu 24-1”, được mô tả là cung cấp cho Mỹ và NATO “các lựa chọn chiến lược để đảm bảo an ninh cho các đồng minh và đối tác, đồng thời ngăn chặn sự xâm lược tiềm tàng của đối thủ trên khắp châu Âu và trên toàn cầu”.

B-1B là máy bay ném bom hạng nặng chiến lược siêu âm được đưa vào sử dụng từ những năm 1980 và được thiết kế để xuyên thủng hệ thống phòng không của Liên Xô và mang vũ khí hạt nhân. Trong số khoảng 100 chiếc được sản xuất, khoảng 45 chiếc vẫn còn phục vụ trong Không quân Mỹ.

(Nguồn: RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.

Ngày 3/5, Bộ Ngoại giao Colombia trao công hàm cho Đại sứ Israel tại Bogota về việc cắt đứt quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Như vậy, Colombia trở thành quốc gia thứ 3 ở Mỹ Latinh cắt quan hệ với Israel.