Máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc

Chiếc máy bay C919 thân hẹp, do Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc (COMAC) sản xuất, đã thực hiện chuyến bay đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc và sẽ có mặt tại Triển lãm hàng không Singapore Airshow 2024 diễn ra từ ngày 20 đến 25/2.

Sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận khi C919 là dòng máy bay đầu tiên đầu tiên được sản xuất nội địa của Trung Quốc, và được kỳ vọng sẽ phá vỡ sự thống trị của các nhà sản xuất máy bay phương Tây trên thị trường toàn cầu.

Trong năm nay, Trung Quốc nỗ lực nhằm quảng bá cho dòng máy bay C919 và vị thế của Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc COMAC ở trong nước và quốc tế.

Dòng máy bay này chỉ được chứng nhận ở Trung Quốc và chiếc đầu tiên trong số 4 chiếc C919 đã bắt đầu được hãng hàng không China Eastern Airlines đưa vào sử dụng hồi năm ngoái.

Máy bay thương mại nội địa đầu tiên của Trung Quốc

Các chuyên gia cho biết, các dòng máy bay thân hẹp A320neo và 737 MAX của Airbus và Boeing đã được bán hết trong hầu hết thập kỷ này. Vì thế, C919 có cơ hội lớn để giành thị phần, đặc biệt là ở thị trường trong nước.

Những thách thức trước mắt đối với COMAC xoay quanh việc sản xuất để đáp ứng nhu cầu trong nước và đăng ký chứng nhận để tiến vào thị trường quốc tế. COMAC dự kiến sẽ đầu tư hàng chục tỷ nhân dân tệ trong 3-5 năm tới để mở rộng năng lực sản xuất C919.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.