Máy quét AI giúp tìm lỗi trên ô tô trong 30 giây

Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được trang bị trên những chiếc ô tô thông qua phần mềm thông tin giải trí mà còn có thể phát hiện những lỗi mà đôi khi con người không nhìn thấy.

Quá trình kiểm tra bằng AI được thực hiện rất đơn giản. Khách hàng lái xe qua một máy quét lớn, chụp nhiều ảnh về chiếc xe từ mọi góc độ, bao gồm cả gầm xe. Sau đó hình ảnh sẽ được chuyển qua phần mềm AI để phát hiện lỗi trên ngoại thất, lốp và các bộ phận cơ khí có thể nhìn thấy được.

Khoảng 30-45 giây sau, khách hàng sẽ nhận được báo cáo tình trạng đầy đủ về chiếc xe. Tùy thuộc vào kết quả, kỹ thuật viên có thể xử lý mọi vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo xe sẽ an toàn khi di chuyển trên đường.

Tùy thuộc vào kết quả của máy quét, kỹ thuật viên có thể xử lý vấn đề tiềm ẩn.

Quá trình này có thể được mô tả như máy chụp cộng hưởng từ (MRI) dành cho ô tô, thậm chí AI tìm thấy những vấn đề mà đôi khi kỹ thuật viên có thể không thấy. Từ đó giúp các chủ xe sớm phát hiện các vấn đề tiềm ẩn của phương tiện để ngăn chặn những rủi ro không đáng có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Toyota Việt Nam vừa phát thông báo hồi xưởng hai mẫu MPV Veloz Cross và Avanza. Trong vòng 6 tháng, hai mẫu MPV này đã bị gọi sửa chữa hai lần tại Việt Nam.

Trong cuộc đua tìm nguồn năng lượng mới cho các phương tiện di chuyển trong tương lai, Berton, hãng xe danh tiếng của Italia đã cho ra mắt mẫu GB110.

Hơn 456 nghìn xe ô tô thuộc bốn nhà sản xuất tại Hàn Quốc đang bị gọi sửa chữa do lỗi linh kiện liên quan đến vấn đề an toàn cho người sử dụng.

Sau 5 năm nghiên cứu và sản xuất, một công ty khởi nghiệp của Croatia đã cho ra mắt chiếc xe taxi điện tự hành có thể hoạt động tại đô thị trước khi dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2026.

‘Vingroup sẽ huy động toàn bộ hệ sinh thái tham gia, mang đến cho người dùng xe điện VinFast những đặc quyền riêng’.