Máy tính cũ - tri thức mới | Người tốt quanh ta | 06/10/2023

Vốn được sinh ra và lớn lên tại vùng dân tộc thiểu số nên Lan Anh chưa được tiếp cận nhiều với công nghệ thông tin. Từ khi nhận được sự hỗ trợ của dự án 'Được học, đỡ đầu laptop cho sinh viên dân tộc', Lan Anh đã có điều kiện để tìm hiểu sâu hơn về những ứng dụng của công nghệ thông tin trong học tập và cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là một người dân sinh ra và lớn lên tại làng nghề, anh Đỗ Đăng Tưởng là người trải nghiệm và thấu hiểu được những vất vả trong quá trình sản xuất tại đây. Xuất phát từ mong muốn có thể làm một việc giúp cho người dân tại làng nghề của mình, anh Tưởng đã nảy sinh ra ý tượng sáng tạo sản phẩm có thể áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Điều đặn mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, cứ khoảng 16 giờ chiều tại con ngõ 15 Phương Mai quận Đống Đa, hàng dài người lại xếp hàng trật tự ngay ngắn để nhận những suất cơm miễn phí. Đây là mô hình từ thiện đầy ý nghĩa do các thành viên tình nguyện của nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm khởi xướng.

Dạy một đứa trẻ bình thường đã khó, dạy trẻ có khiếm khuyết, không điều khiển được hành vi của mình còn khó gấp nhiều lần. Cô giáo Đồng Thị Thu Hiền, trường Tiểu học Văn Khê, quận Hà Đông, Hà Nội, vừa là cô vừa là mẹ, có lúc mềm mỏng, cũng có lúc phải nghiêm khắc để những em nhỏ có thể phát triển được các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

Làng nghề mây tre đan Phú Vinh huyện Chương Mỹ, Hà Nội - nơi nổi tiếng với những sản phẩm thủ công mây tre đan tinh xảo. Đây cũng là nơi những bức chân dung Bác Hồ làm bằng mây tre đan được sáng tạo nên. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “tàn nhưng không phế”, nghệ nhân Nguyễn Văn Trung đã vượt lên nghịch cảnh và gắn bó, gìn giữ, phát triển nghề mây tre đan truyền thống.

Tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong đại vĩ đại mà giản dị của Bác Hồ luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo, là tấm gương cho các văn nghệ sĩ, trí thức và toàn thể nhân dân Việt Nam noi theo. Ký ức về những lần gặp Bác không bao giờ phai mờ trong tâm trí nghệ sĩ, nhà giáo nhân dân Phạm Minh Phương. Những lời dặn dò động viên của Người chính là niềm cổ vũ, động viên khích lệ bà quyết tâm gắn bó và theo đuổi con đường nghệ thuật.

Là điều dưỡng viên của khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì, ngày làm việc của chị Chu Thọ Nhân luôn bắt đầu từ rất sớm và thường kết thúc khá muộn. Dù công việc vất vả và đầy áp lực, song chị Nhân luôn thấu hiểu, quan tâm đến nỗi đau của bệnh nhân, đặt sức khỏe của người bệnh lên hàng đầu.