Mazda 6 chuẩn bị dừng sản xuất tại Nhật Bản
Mazda 6 được ra mắt thị trường lần đầu vào năm 2002 với thế hệ đầu tiên mang tên là Atenza tại Nhật Bản. Từ khi được ra đời nó đã được khá nhiều khách hàng yêu thích trong khoảng thời gian dài, với tổng cộng 226.437 xe được bán ra tại Nhật Bản. Hãng cho biết, dù dây chuyền sản xuất mẫu sedan ngừng hoạt động từ tháng 4 nhưng khách hàng Nhật Bản vẫn có thể tiếp tục mua xe.
Ở thời điểm hiện tại, Mazda vẫn chưa xác nhận cái tên nào sẽ thay thế cho Mazda 6. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, một mẫu sedan dẫn động cầu sau đang được hãng xe Nhật Bản phát triển, sử dụng nền tảng tương tự các mẫu SUV cỡ lớn của Mazda sẽ được dùng để thay thế cho mẫu xe vốn đã rất nổi tiếng này của hãng.
Cách đây 35 năm, Mazda đã cho ra đời những chiếc xe MX-5 đầu tiên, hay còn gọi là Mazda Roadster. Nhân dấu mốc đặc biệt này, hãng xe Nhật Bản đã cho ra đời phiên bản kỷ niệm 35 năm với màu sơn Artisan Red Premium, nhiều chi tiết đặc trưng lấy cảm hứng từ các thế hệ trước đây.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
0