Mazda đối mặt với vụ kiện mới do lỗi động cơ
Vấn đề động cơ bị lỗi này có thể ảnh hưởng đến một số mẫu xe phổ biến nhất của thương hiệu, bao gồm cả Mazda 3 phiên bản 2024.
Vụ kiện này xoay quanh hệ thống làm mát động cơ của các dòng xe Mazda được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.5T. Nguyên đơn của vụ kiện là ông Matt Cauller đã cáo buộc rằng hãng sản xuất ô tô này cố tình trang bị cho một số xe ô tô và SUV phổ biến nhất của mình động cơ bị lỗi khiến nó bị rò rỉ chất làm mát.
Cụ thể, lỗi phát sinh từ khu vực đầu xi-lanh của động cơ xung quanh ống xả. Đây là nơi có điểm yếu đáng kể về cấu trúc dẫn đến rò rỉ chất làm mát động cơ. Điểm yếu này xuất phát từ lỗi sản xuất và lỗi thiết kế, chính vì thế những vết nứt ở đầu xi-lanh ngày một nhiều hơn. Hậu quả tiềm ẩn của lỗi này có thể là động cơ quá nhiệt, hoặc hỏng động cơ nghiêm trọng. Cả hai đều không chỉ tốn kém để sửa chữa mà còn gây lo ngại về an toàn.
Mặc dù đã ban hành nhiều Bản tin dịch vụ kỹ thuật (TSB) và thừa nhận nhu cầu thay đổi thiết kế ở một số bộ phận như miếng đệm ống xả và đầu xi-lanh, Mazda vẫn chưa ban hành lệnh thu hồi để giải quyết triệt để vấn đề. Thậm chí, Mazda đã từ chối chi trả toàn bộ chi phí cho chủ xe bị ảnh hưởng.
Liên quan đến vụ việc an toàn của xe Mazda tại thị trường Việt Nam, đầu năm 2021 Thaco cũng đã gọi sửa chữa khoảng 36.285 chiếc bao gồm Mazda2 nhập khẩu, Mazda3, Mazda6 và CX-5 lắp ráp trong nước do liên quan đến lỗi động cơ, qua trình gọi sửa chữa xe được thực hiện đến hết năm 2025.
Anh Nguyễn Tiến Hưng, hiện sinh sống tại TP. HCM, là một thành viên của Câu lạc bộ xe ô tô cổ Sài Gòn (Saigon Classic Car Club). Tham gia lễ hội xe tại Thái Lan vào tháng 11/2024, anh Hưng lựa chọn chiếc Honda Prelude đời 1988 phong cách JDM, một trong hai chiếc hiếm hoi còn lại ở Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Nguyễn Tiến Hưng về lần đầu tiên đối diện thử thách cùng nhiều tay đua bán chuyên và chuyên nghiệp từ Thái Lan và các quốc gia lân cận.
Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thị trường ô tô cũ những tháng cuối năm khá trầm lắng bởi sức mua giảm, doanh số những dòng xe cũ chưa thực sự bùng nổ.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Từ những tín hiệu tích cực từ kinh tế chung hay ưu đãi từ cơ quan quản lý nhà nước, cùng sự đột phá của các hãng đã cho bức tranh về ngành xe cũng đầy những mảng màu tươi sáng.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
0