Mazda ra mắt CX-8 bản nâng cấp
Mẫu CUV cỡ D có một số thay đổi nhẹ ở ngoại hình, như viền crôm của lưới tản nhiệt dày hơn, họa tiết mới thay cho kiểu các thanh ngang. Ba-đờ-sốc trước đơn giản hơn, với khe gió phía dưới tinh chỉnh lại cùng ốp gầm giả.
Đèn pha cũng mới, kết hợp đèn ban ngày dạng chữ L giống ở CX-60. Đèn pha còn có thể ứng dụng công nghệ LED thích ứng, cải thiện khả năng chiếu sáng vào ban đêm.
Đèn hậu cũng thay đổi cùng phong cách đèn pha, với yếu tố chữ L và nẹp crôm mảnh vắt ngang đuôi xe không còn nằm chính giữa đèn hậu như bản hiện hành. Khách hàng ở Nhật Bản có thêm một màu sơn ngoại thất mới: trắng ánh kim.
Mazda cũng cung cấp một số gói trang bị tùy chọn, như Grand Journey với cảm hứng off-road gồm ốp gầm màu bạc và ốp gương chiếu hậu đen bóng. Gói Sports Appearance thêm các chi tiết màu đen ở ngoại thất cũng như lựa chọn da bọc màu đỏ hoặc đen. Gói trang bị cao cấp nhất Exclusive Mode mang đến kiểu chắn bùn cùng màu thân xe và phần dưới thân xe dập nổi.
Trang bị nội thất của CX-8 gần như không thay đổi, chỉ một số khác biệt nhỏ như đệm ghế và lò xo được nâng cấp giúp cải thiện độ ổn định khi vào cua. Các cổng USB-C bên cạnh sự hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay, và chế độ Off-road mới tham gia cùng các chế độ đã có từ bản hiện hành như Normal và Sport.
Hệ thống hỗ trợ tài xế bổ sung hỗ trợ lái và giao thông (Cruising and Traffic Support (CTS)), cho phép CX-8 tăng ga, phanh và giữ làn ở tốc độ thấp trên đường đông. Những thay đổi khác liên quan tới hệ thống lái gồm việc tinh chỉnh lò xo và giảm xóc, tăng khả năng phản ứng tức thì của chân ga ở bản động cơ 2,5 lít turbo, 4 xi-lanh.
Tại Nhật, tùy chọn động cơ gồm bản 2,5 lít như trên, với công suất 226 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Những lựa chọn khác gồm bản 2,5 lít hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, công suất 187 mã lực tại 4.000 vòng/phút và bản 2,2 lít turbodiesel, 4 xi-lanh cho công suất 197 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút.
Tất cả các phiên bản động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và đều có tùy chọn dẫn động 4 bánh bên cạnh tiêu chuẩn dẫn động cầu trước. Giá bán từ 20.300-34.200 USD.
Tại Việt Nam, Mazda CX-8 hiện bán ra gồm 4 phiên bản trang bị, đều sử dụng động cơ 2,5 lít, giá từ 999-1.259 triệu đồng. CX-8 cạnh tranh với những Hyundai Santa Fe, Kia Sorento, Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport.
Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.
Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.
Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.
Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.
"Bia kèm lạc" - một khái niệm ví von để nói đến việc người có nhu cầu mua ô tô nếu muốn lấy được xe sớm, màu đẹp phải bỏ thêm tiền mua gói phụ kiện hoặc trả thêm tiền, đã trở thành hiện tượng phổ biến mỗi khi đi mua xe.
0