McIlroy ‘lây’ Covid-19 cho Woods trước The Open

Theo Rory McIlroy, Tiger Woods rất có thể đã mắc Covid-19 theo anh khi cả hai đồng hành trong tuần trước giải chốt bộ tứ major vào tháng 7.

“Tiger cần nghỉ ngơi vào thứ Tư. Hai ngày trước, chúng tôi đã thi đấu ở Adare Manor và có kế hoạch chơi tại Ballybunion vào thứ Năm. Khi thức dậy sáng hôm đó, tôi thấy hơi đau người nhưng chẳng mảy may nghĩ gì đến Covid. Ban tổ chức JP McManus Pro-am đã cung cấp trực thăng và chúng tôi đi cùng hai quản lý của mình, Sean O’Flaherty và Rob McNamara. Mọi chuyện ổn thoả rồi bay trở lại Adare cho bữa trưa, và khi rời bàn ăn, tôi thấy đau nhức và vô cùng mệt mỏi”, McIlroy tiết lộ chuyện anh và Siêu Hổ nhiễm Covid-19 ngay trước The Open Championship kỳ thứ 150, trong cuộc phỏng vấn với The Independent hôm 27/11.

Woods và McIlroy trên fairway hố 18 tại Celebration of Champions - cuộc đấu giao hữu bốn hố mở màn cho tuần đấu The Open

Major do R&A chủ trì diễn ra từ ngày 14 đến 17/7 tại St. Andrews, Scotland còn giải giao lưu chuyên nghiệp với nghiệp dư JP McManus Pro-Am đấu hai vòng, từ 4-5/7 ở khu nghỉ dưỡng Adare Manor, Ireland. Woods cán đích T39 (+7) tại JP McManus và không qua cắt loại The Open.

“Tôi bảo bà xã Erica rằng ‘Anh thấy hơi lạ. Anh lên lầu nằm lát nhé’. Rồi tôi ngủ khoảng hai tiếng, mồ hôi thì bắt đầu úa ra và Erica sau đó đo nhiệt độ thấy nó cao ngất ngưởng. Tôi nhấc máy gọi Tiger, ‘Em đang không khoẻ lắm’ còn anh ấy đáp bản thân vẫn ổn. Nhưng chỉ tới 10h tối, anh ấy nhắn tin báo bị ớn lạnh và sốt. Tôi lúc ấy kiểu ‘Xong rồi, mình vừa lây Covid cho Tiger. Thật tệ’, golfer Bắc Ireland cười trước lúc tiếp tục. “Và vì thế, cả hai chúng tôi đều mang virus khi tham dự The Open”.

Tuy nhiên, McIlroy không đề cập việc anh lẫn Woods có hay không xét nghiệm Covid-19. Dù không khoẻ trước giải cũng như đạt kết quả không như mong đợi nhưng The Open vẫn là một tuần đáng nhớ với cả hai ngôi sao PGA Tour. Đặc biệt, Siêu Hổ với khoảnh khắc đi chậm, vẫy mũ chào khán giả khi bước qua cầu Swilcan ở vòng hai trong tiếng reo hò của khán giả khiến nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là kỳ cuối Woods dự The Open tại St. Andrews hay không.

Trong khi đó, McIlroy đứng T1 với lợi dẫn bốn gậy qua ba vòng, rộng cửa ẵm major thứ năm trong sự nghiệp cũng như kết thúc tám năm khát chức vô địch danh giá. Nhưng chung cuộc, anh về T3.

Ngày 10/12 tới, McIlroy và Woods sẽ bắt cặp so tài 12 hố với Jordan Spieth, Justin Thomas ở The Match, trên sân Pelican Golf Club. Đây là cuộc đấu thứ hai của Woods trong tháng 12, bên cạnh PNC Championship cùng con trai Charlie với lịch từ ngày 17 đến 18/12 tại The Ritz-Carlton Golf Club, cũng thuộc bang Florida.

Đáng nhẽ Woods sẽ đánh giải ba tuần liền tiếp, bắt đầu bằng Hero World Challenge có danh sách đấu giới hạn, chỉ 20 người diễn ra tuần này trên sân Albany ở Bahamas. Nhưng do bị viêm gân bàn chân phải trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện này và tham khảo ý kiến từ các bác sĩ, anh quyết định rút lui và chỉ giữ vai trò chủ trì giải vào lịch PGA Tour từ năm 2000.

Hồi tháng 8, Woods và McIlroy, dù đã có công ty riêng vẫn cùng doanh nhân Mike McCarley thành lập TMRW Sports. Ngay sau đó, doanh nghiệp này thành đối tác với PGA Tour và phụ trách mở nhóm giải bổ sung mang danh xưng TGL, gồm 15 chặng thông lệ, hai trận bán kết và chung kết thi đấu trên sân giả lập nhưng mặt green thật. TMRW Sports hiện thu hút vô số ngôi sao ở các môn thể thao khác tham gia đầu tư, từ bóng đá nam lẫn nữ, tennis, F1 đến bóng rổ (NBA), bóng chày (MLB),…

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

So Yeon Ryu tuyên bố giải nghệ sau hơn 17 năm gắn bó với golf chuyên nghiệp. Trong suốt sự nghiệp cầm gậy, nữ golfer Hàn Quốc sở hữu bảng thành tích đáng nể với 20 chức vô địch, trong đó có hai danh hiệu major.

Caddie Ted Scott vác túi gậy và hỗ trợ chuyên môn cho golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler. Từ đầu năm đến nay, bộ đôi này đã tham dự 7 giải thuộc PGA Tour và đều cán đích trong top 10. Tiền thưởng cả quý I của Scott sẽ vượt mốc 1 triệu USD.

Sau khi giành được danh hiệu tại giải golf The Player Championships, Scottie Schauffele đã mang về cho mình 4 triệu 500 nghìn đô la Mỹ tiền thưởng, phần thưởng lớn nhất các giải golf trong hệ thống tour hiện nay.

Tại giải golf International Series Macau, John Catlin đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở vòng 3 khi lập kỷ lục điểm số trên Asian Tour. Tại vòng chung kết, tay golf 24 tuổi đã thi đấu xuất sắc khi vượt qua David Puig ở hố đấu play-off để lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch.

Tại giải golf The Player Championship, chấn thương đã không thể ngăn Scottie Scheffler làm nên lịch sử với màn trình diễn ngoạn mục để bảo vệ chức vô địch.

Cơ hội đăng quang của tay golf Wyndham Clark tại The Players Championship đang ngày càng sáng sủa hơn rất nhiều.